The Thao & Van Hoa

Nhận định Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

-

* LỰC LƯỢNG

Để có điểm trước Bồ Đào Nha, Hàn Quốc sẽ cần thi đấu với 100% sức mạnh. Dù Son Heung Min đang gặp chấn thương và có phong độ chưa tốt trong 2 trận đấu vừa qua, nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm của anh vẫn là niềm hy vọng lớn đối với Hàn Quốc. Bên cạnh đó, không thể không kể tới Cho Gue Sung, người đã lập cú đúp trong trận đấu với Ghana vừa rồi.

Bồ Đào Nha khả năng sẽ chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Dù vậy thì HLV Santos vẫn cần một số cái tên chủ chốt có thể giúp đội bóng của ông có thể kiểm soát thế trận như Bruno hay Ronaldo, người vẫn khát khao có thêm bàn thắng tại World Cup, sau khi bị từ chối 1 bàn ở trận gặp Uruguay vừa qua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

- Hàn Quốc: Kim Seung Gyu; Kim Moon Hwan, Kim Min Jae, Kim Young Gwon, Kim Jin Su; Hwang In Beom, Jung Woo Young; Kwon Chang Hoon, Jeong Woo Yeong, Son Heung Min; Cho Gue Sung

- Bồ Đào Nha: Sa; Dalot, Silva, Dias, Guerreiro; Palhinha, Carvalho; Silva, Felix, Leao; Ronaldo

* NGÔI SAO

- Ronaldo: Bồ Đào Nha dù đã sớm giành vé vào vòng 1/8, nhưng Ronaldo chắc chắn vẫn rất quyết tâm ghi bàn trong trận gặp Hàn Quốc này. Hiện siêu sao người Bồ Đào Nha đang có 8 bàn thắng trong 5 lần dự World Cup và Ronaldo vẫn khát khao nâng thêm kỷ lục ghi bàn cho mình.

- Cho Gue Sung: Với việc Son Heung Min chưa có được thể trạng tốt nhất, Cho Gue Sung xứng đáng là ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Hàn Quốc lúc này. Dù chỉ thi đấu trong nước, nhưng tiền đạo 24 tuổi đã cho thấy đẳng cấp của mình nhờ sự xông xáo, tốc độ và kỹ năng săn bàn tốt.

* ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ

Hàn Quốc từng đánh bại Bồ Đào Nha trong lần đầu tiên và duy nhất hai đội gặp nhau tại World Cup 2002, với bàn thắng duy nhất đến từ Park Ji Sung. Một điều khá thú vị, đó cũng là trận đấu mà HLV Paulo Bento của Hàn Quốc xuất hiện trong đội hình của đội bóng châu Âu. Lúc này phong độ của Bồ Đào Nha nhỉnh hơn đại diện châu Á. Họ đã thắng 4 và chỉ thua 1 trận, trong khi đó Hàn Quốc thắng 2, hòa 2 và thua 1 trận trong 5 trận gần nhất.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam