The Thao & Van Hoa

Bộ ba siêu đẳng của PSG quá khủng khiếp!

Bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe của PSG đang thi đấu thăng hoa tại World Cup 2022. Họ cũng đang là những nhân tố giúp Argentina, Brazil và Pháp bùng nổ ở giải đấu năm nay.

- BLV QUANG HUY

Các đội bóng lọt vào vòng tứ kết đều đã thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình so với phần còn lại của giải đấu. Nổi bật lên trên tất cả hiện có 3 đội tuyển gồm Brazil, Argentina và Pháp.

1 Mỗi đội tuyển kể trên đều sở hữu một đội hình giàu chất lượng, có chiều sâu cùng quyết tâm thi đấu ở mức cao. Trong đó, Brazil hiện là đội duy nhất sử dụng đầy đủ cả 26 cầu thủ họ triệu tập tới Qatar. Điều này cho thấy sự tự tin của HLV Tite dành cho các học trò của mình. Các cầu thủ vào sân thi đấu ít nhiều đều đã đáp ứng được yêu cầu của chiến lược gia 61 tuổi.

Trận đấu với Cameroon tuy Brazil thua nhưng tình huống diễn ra vào phút bù giờ, thời điểm mọi chuyện đã an bài. Đó là trận đấu HLV Tite muốn các cầu thủ dự bị của mình có thêm sự cọ xát, thử lửa với World Cup. Trong trường hợp những cầu thủ chính gặp chấn thương, các phương án thay thế sẽ không bị ngợp với sức nóng của giải đấu. Brazil có thể thua 1 trận vòng bảng nhưng điều đó mang lại cho họ sự chuẩn bị chất lượng ở giải đấu này.

Bên cạnh đó, Brazil đã có sự trở lại của Neymar. Khi vắng số 10, Brazil vẫn giành được chiến thắng trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên, chiến thắng đó không thể so với thắng lợi trước Hàn Quốc về sự hứng khởi và bùng nổ. Neymar vẫn luôn là linh hồn, nguồn cảm hứng chính của Brazil. Kể từ 2002 tới nay, đội hình hiện tại của Brazil có lẽ là đội hình giàu sức cạnh tranh và mang tới sự an tâm ở mọi tuyến nhất.

2

So kè với Brazil sẽ là Argentina và Pháp. Đội bóng của HLV Scaloni càng đá càng hoàn thiện lối chơi từ phòng ngự tới tấn công. Những phút cuối trận gặp Australia phải thừa nhận rằng Argentina đã có chút chao đảo. Tuy nhiên, Australia giống như kẻ cùng đường vùng vẫy trước những giây phút cuối cùng. Những “kẻ điên” như vậy thì đội bóng nào cũng phải e sợ.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp dường như đang cố gắng phá dớp không đội tuyển nào vô địch World Cup 2 lần liên tiếp kể từ 1998 tới nay. HLV Deschamps không có được đội hình mạnh nhất trong tay nhưng những phương án thay thế đang thi đấu tốt. Thậm chí, ở một số cái tên còn thi đấu nổi bật. Kylian Mbappe dĩ nhiên vẫn là điểm tựa của đội tuyển Pháp. Sau 4 trận đấu, tiền đạo này đã có 5 bàn thắng. Qua đó, anh nâng tổng số bàn thắng có được tại các kỳ World Cup lên con số 9, thành tích Lionel Messi cần tới 5 kỳ để đạt được. Mbappe không chỉ cho thấy tài năng mà còn cho thấy cả quyết tâm chinh phục World Cup cùng đội tuyển Pháp một lần nữa.

3

Thử thách của Argentina và Pháp đều đến sớm ngay từ vòng tứ kết khi phải đối đầu lần lượt với Hà Lan và Anh. Lối chơi của Hà Lan hay Anh đều thiên về kiểm soát bóng. Họ cùng có chiến thắng tưng bừng tại vòng 1/8 nhưng không thể hiện được nhiều ở giai đoạn vòng bảng. Cả HLV Southgate và Van Gaal thậm chí đều bị chỉ trích là có lối chơi đơn điệu và nhàm chán. Tuy nhiên, đó là những nét bí ẩn mà 2 HLV này đang mang tới cho đội bóng của mình. Nếu một đội bóng ai cũng đoán được lối chơi và đội hình thi đấu thì yếu tố bất ngờ sẽ không còn. Đồng nghĩa với khả năng giành chiến thắng cũng sẽ ít đi vì đối thủ sẽ có những phương án để khắc chế.

Argentina và Pháp chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, tôi vẫn nghiêng về khả năng hai đội tuyển này và Brazil sẽ đi tới vòng bán kết.

 ?? ?? Neymar, Mbappe và Messi đang tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022
Neymar, Mbappe và Messi đang tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam