The Thao & Van Hoa

Brazil lập kỷ lục World Cup

- HT - SƠN TÙNG

Brazil không chỉ thắng Hàn Quốc để lọt vào tứ kết mà còn lập kỷ lục mới trong lịch sử World Cup.

1. Sử dụng nhiều cầu thủ nhất

Với việc thủ môn số 3 Weverton ra sân trước Hàn Quốc ở khoảng 10 phút cuối trận, Brazil trở thành đội đầu tiên trong lịch sử dụng tới 26 cầu thủ chỉ trong 1 kỳ World Cup.

Đây là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử mà các đội được phép sử dụng nhiều cầu thủ như vậy. Ở các kỳ World Cup trước, các đội chỉ được phép sử dụng tối đa 23 cầu thủ.

Trong trận đấu với Hàn Quốc, ông Tite trao cơ hội thi đấu cho một số cầu thủ dự bị của Brazil trong đó có thủ thành Weverton. Anh trở thành cầu thủ cuối cùng trong danh sách 26 cầu thủ được đăng kí thi đấu của Brazil ra sân ở World Cup năm nay.

Đội trước đó giữ kỷ lục sử dụng nhiều cầu thủ nhất trong một kỳ World Cup là Hà Lan với 23 cầu thủ ra sân ở World Cup 2014.

2. Kỷ lục của Thiago Silva

Trung vệ của ĐT Brazil, Thiago Silva, đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất kiến tạo tại World Cup (38 tuổi 74 ngày), tính từ năm 1966, sau khi thực hiện đường chuyền cho Richarliso­n ghi bàn trong trận thắng 4-1 trước ĐT Hàn Quốc. Anh đã vượt qua Roger Milla của ĐT Cameroon (38 tuổi 42 ngày) để xác lập kỷ lục mới.

Trong pha tấn công của ĐT Brazil, Thiago Silva lên tới mép vòng cấm của ĐT Hàn Quốc và anh đã thực hiện cú chọc khe cho tiền đạo Richarliso­n thoát xuống ghi bàn. Đây là bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Thiago Silva đã có trận đấu thứ 112 cho đội tuyển Brazil. Trung vệ này xếp thứ 5 trong số những cầu thủ ra sân nhiều lần nhất cho ĐT xứ Samba, sau Cafu (142 trận), Dani Alves (126 trận), Roberto Carlos (125 trận) và Neymar (123 trận).

Brazil đã ghi 4 bàn trong hiệp 1 trận gặp ĐT Hàn Quốc. Vinicius Junior mở tỉ số ở phút thứ 7 cho ĐT Brazil. Neymar sau đó ghi bàn nhân đôi cách biệt trên chấm 11m ở phút 13, rồi lần lượt Richarliso­n và Lucas Paqueta ghi bàn. Với 4 bàn thua trong hiệp 1, đội tuyển xứ Kim chi sớm vỡ trận.

Chiến thắng này là màn thị uy sức mạnh của ĐT Brazil. Họ vẫn cho thấy mình là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2022. Đối thủ của ĐT Brazil ở tứ kết là á quân World Cup 2018, Croatia. Hai đội sẽ gặp nhau vào ngày 9/12 (22h00).

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam