The Thao & Van Hoa

Malaysia, Indonesia, Thái Lan đều thiệt quân trước AFF Cup 2022

-

Các đối thủ tranh chấp chức vô địch AFF Cup 2022 với đội tuyển Việt Nam đều gặp khó khăn trong hành trình hướng tới giải đấu cuối năm nay.

Cụ thể, Indonesia của HLV Shin Tae Yong đang phải như chia đôi hai nửa khi vừa tính toán tập luyện cho đội U20 hướng tới U20 World Cup trên sân nhà, vừa phải tập luyện cùng đội tuyển quốc gia. Ông Shin Tae Yong đưa U20 Indonesia thi đấu giao hữu tại châu Âu và hiện tại đã trở về xứ vạn đảo để làm việc cùng đội 1.

Đội tuyển Indonesia đã triệu tập được quân số rất mạnh để hướng tới AFF Cup 2022. Trong đó, 2 hậu vệ ngoại nhập tịch là Jordi Amat (người Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (người Bỉ) cũng đã kịp hoàn thành giấy tờ hợp lệ để thi đấu giải tới.

Ông Shin Tae Yong vẫn có trong tay những trụ cột như đội trưởng Asnawi Bahar trở về từ giải hạng Hai Hàn Quốc, hậu vệ Pratama

Arhan từ giải hạng Hai Nhật Bản. Mới đây, truyền thông Indonesia còn báo tin vui cho CĐV nước nhà khi 2 trụ cột đang thi đấu ở châu Âu là Witan Sulaeman và Egy Maulana Vikri đã trở về hội quân.

Thiếu vắng lớn nhất của Indonesia là trung vệ cao gần 2m Baggott đang chơi bóng ở Anh. Baggott chỉ được trở về dự AFF Cup 2022 nếu đội tuyển có biệt danh “Garuda” vào bán kết.

Trong khi đó, đội tuyển cùng bảng với Indonesia là ĐKVĐ Thái Lan thì khó khăn hơn hẳn. HLV Alexandre Polking không được thoải mái gọi hết lực lượng tốt nhất có sẵn tại các CLB, dù Thai League sẽ dừng để nhường chỗ cho AFF Cup.

HLV Polking phải triệu tập cầu thủ hạn chế ở các CLB và mỗi đội chỉ cho vài người tập trung. Chỉ có 8 cầu thủ đã vô địch AFF Cup năm ngoái cùng HLV Polking dự giải năm nay. Trong số đó, không có thủ môn nào có kinh nghiệm và HLV

Polking sẽ phải dùng người mới cho đấu trường khu vực mùa này.

Những cầu thủ tốt nhất mà Thái Lan hiện có gồm hậu vệ Bunmathan, Kritsada, tiền vệ Weerathep, Sarach Yooyen, tiền đạo Dangda, Adisak. Những tài năng trẻ như Suphanat, Thanawat, Supachok, Chaowat và cả đội trưởng Chanathip, Narubadin cũng sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2022.

Cơ hội bảo vệ chức vô địch năm nay của “Voi chiến” do đó sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Về phần Malaysia, HLV Kim Pan Gon có lẽ sẽ là ngôi sao sáng nhất mà đội tuyển Việt Nam phải đề phòng tại giải đấu tới. Ông thầy người Hàn Quốc nhiều khả năng không vui khi CLB hàng đầu Malaysia là Johor Darul Tazim không đồng ý cho đội tuyển quốc gia triệu tập hàng chục cầu thủ.

Họ lấy lý do AFF Cup 2022 không thuộc “Ngày FIFA” và có quyền không cung cấp cầu thủ. LĐBĐ Malaysia và lãnh đạo CLB này có vẻ đang mâu thuẫn và điều này khiến HLV Kim Pan Gon phải tính toán cẩn trọng.

Malaysia đến AFF Cup 2022 sẽ không có những tài năng đáng chú ý như tiền đạo cánh có tốc độ Sumareh, cựu đội trưởng Syafiq Ahmad, hậu vệ Corbin-Ong, Akhyar Rashid, Matthew Davies…

HLV Kim Pan Gon phải thú nhận: “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi dẫn dắt một đội mà thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt. Dẫu vậy, chúng tôi cần phải tích cực.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Toàn đội sẽ chiến đấu để có thể mang đến cho người hâm mộ điều mà họ cảm thấy tự hào”.

 ?? ẢNH: HOàNG LINH ?? HLV Polking sẽ phải cùng ĐT Thái Lan bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ mà không có đội hình mạnh nhất.
ẢNH: HOàNG LINH HLV Polking sẽ phải cùng ĐT Thái Lan bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ mà không có đội hình mạnh nhất.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam