The Thao & Van Hoa

Azarenka và cá tính tuổi 34

Tay vợt cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka đã phản ứng rất mạnh sau khi trận tứ kết gặp Yulia Putintseva tại Miami Open bị trì hoãn.

- Viết thành

“Thật nực cười!”, Azarenka nói thẳng với trọng tài Marija Cicak khi bước ra khỏi sân để các quan chức giải đấu khắc phục sự cố mất điện trên sân chính. Việc Azarenka nổi nóng vì tình huống như thế này chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Ngay cả trong những thời điểm thuận lợi, tay vợt 34 tuổi vẫn luôn giữ cho mình một ngọn lửa âm ỉ.

Vừa đầu trận, Azarenka đã nhắc nhở những người trẻ nhặt bóng rằng cô ấy muốn ném bóng cho mình theo đúng một hướng trước khi giao bóng. Khi những cô cậu bé nhặt bóng quá chậm, tay vợt người Belarus sẽ nổi giận và liên tục phàn nàn. Sau đó, khi mắc những lỗi đánh hỏng, Azarenka sẽ lập tức đập tay lên đầu và hét lớn.

Tuy nhiên, ngay ở đầu set 3, tay vợt này đã cho chúng ta thấy lý do vì sao sự nhiệt tình của mình đã trở nên hữu ích.

Quyết ngăn chặn đà mất điểm, Azarenka tự hối thúc bản thân khi hét lên: "Come on, come on, come on!" (Cố lên nào!) ba lần liên tiếp. Nghe có vẻ không có gì mới mẻ với một vận động viên, nhưng nó lại rất hiệu quả với chính cô nàng. Từ đó, những lỗi đánh hỏng không còn xuất hiện nữa, Azarenka thắng 5 trong 6 game tiếp theo và cả trận đấu để lần thứ 5 tiến vào vòng bán kết Miami Open.

“Phản ứng của tôi không thực sự đúng mực”, Azarenka thừa nhận. “Không ai biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi nghĩ đó có lẽ là điều khó hiểu nhất. Tôi cần bình tĩnh lại và tôi thực sự cần phải nhìn nhận xem mình có thể làm gì khác thay vì cố gắng điều

chỉnh lối chơi bản thân. Tôi nghĩ kết quả thật tuyệt, cách tôi bước vào set 3 rất quyết đoán”, tay vợt cựu số 1 thế giới nói thêm.

Azarenka lần đầu tiên đi tới vòng bán kết Miami Open vào năm 2009, khi mới 19 tuổi. Cô sau đó đã giành chiến thắng

trước Serena Williams để lên ngôi vô địch giải đấu. Azarenka còn vô địch giải đấu vào năm 2011 và 2016, khi trở lại sau chấn thương dài hạn một cách đáng kinh ngạc.

Tới năm nay, Azarenka đã quay trở lại và cho thấy phong độ khá ổn định, giống như cách tay vợt này từng giành được 2 danh hiệu Grand Slam (tại Melbourne vào năm 2011 và 2012) để giữ vị trí số 1 thế giới trong 51 tuần.

Đã 8 năm kể từ khi còn được xếp hạng trong Top 5 và hiện đang xếp hạng 32 thế giới, Azarenka thừa nhận rằng việc tìm kiếm nguồn cảm hứng ở giai đoạn này của sự nghiệp là không hề dễ dàng.

“Một trong những động lực hàng đầu của tôi là chứng minh mọi người đã sai. Có người nói tôi không thể làm được gì thời điểm này. Được thôi, hãy chờ xem nhé!”, Azarenka tuyên bố.

 ?? ?? Azarenka luôn cho thấy cá tính mạnh khi thi đấu
Azarenka luôn cho thấy cá tính mạnh khi thi đấu

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam