The Thao & Van Hoa

Ancelotti đi săn kỷ lục

Chiến thắng trước Barca giúp Real Madrid tiến gần đến danh hiệu La Liga và Carlo Ancelotti còn muốn hơn thế nữa: Vô địch với số trận thua ít nhất trong 35 năm qua.

- NL

“Chúng tôi đang tiến gần hơn đến La Liga”, Ancelotti khiêm tốn sau khi Real Madrid lội ngược dòng thắng Barca 3-2. Nhà cầm quân người Italy khiến Xavi trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử Barca thua 4 trận “El Clasico” liên tiếp. Madrid thắng cả 3 cuộc gặp mùa này, cùng kết quả 3-0 trong trận lượt về bán kết Cup nhà Vua mùa trước.

Hầu như tất cả đều tin Real Madrid sẽ có danh hiệu La Liga thứ 36 trong lịch sử. Mỗi bước họ sẽ tiến gần hơn đến giải thưởng.

Với 11 điểm hơn Barca, nếu duy trì mạch chiến thắng như hiện nay, thầy trò Ancelotti sẽ vô địch ở vòng 35. Tất nhiên, kết quả có thể đến sớm hơn trong trường hợp Barca và Girona vấp ngã.

Không chỉ hướng đến chiếc cúp La Liga thứ 2 trong sự nghiệp,

Ancelotti - HLV duy nhất vô địch cả 5 giải đấu lớn - còn có tham vọng tái hiện thành tích mà không ai ở Real Madrid làm được trong 35 năm qua: Đăng quang với chỉ 1 thất bại.

Mùa 1988-89, “Los Merengues” dưới sự dẫn dắt của “gã du mục”

Leo Beenhakker, với các ngôi sao như Bernd Schuster, Hugo Sanchez, Manuel Sanchis, Emilio Butragueno, Chendo vô địch La Liga với chỉ 1 thất bại. Madrid thắng 25 và hòa 12 trong hành trình đăng quang ngôi quán quân bóng đá Tây Ban Nha lần thứ 24.

Cùng với La Liga, những người Madrid còn giành Cúp nhà Vua và Siêu cúp Tây Ban Nha, cũng như vào bán kết Cúp C1 (ngày ngay là Champions League). Đó cũng là mùa cuối của huyền thoại Jose Antonio Camacho. Ông bắt đầu công việc huấn luyện với vai trò trợ lý tại Bernabeu từ mùa tiếp theo.

Real Madrid hiện mới chỉ thua 1, trước Atletico ở derby trên sân Metropolit­ano. Sau 32 vòng đấu, số trận thắng của đội đã ngang với thời điểm vô địch cùng Beenhakker.

Ngoại trừ chuyến làm khách của Sociedad (được đẩy lên đá đêm thứ Sáu, điều lạ lẫm với lịch sử CLB, nhằm chuẩn bị cho bán kết Champions League), Real Madrid không gặp đối thủ mạnh nào. Dù vậy, việc chia sức cho các cuộc chiến không đơn giản với Bayern Munich là trở ngại với Ancelotti trong nỗ lực tái hiện thành tích của Beenhakker.

Mùa 1968-69, với “hat-trick” vô địch La Liga (8 lần chiến thắng trong 9 mùa liên tiếp), Real Madrid cũng chỉ nhận 1 thất bại. Trong lịch sử, “Los Merengues” từng nâng cao danh hiệu La Liga với thành tích bất bại: Mùa 193132. Ngày ấy, trong mùa thứ 4 kể từ khi La Liga chính thức ra đời, với 10 CLB tham dự, Madrid thắng 10 và hòa 8.

Eder Militao vừa trở lại từ trận “El Clasico” và sẽ tăng số phút tại xứ Basque. Nếu không có gì bất ngờ, Courtois cũng xuất hiện sau một tuần nữa khi tiếp Cadiz. Những sự trở lại này mang thêm giải pháp để giúp Madrid có thể bất bại từ nay đến vòng cuối cùng.

 ?? ?? Real Madrid muốn bất bại trong các vòng cuối La Liga
Real Madrid muốn bất bại trong các vòng cuối La Liga

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam