The Thao & Van Hoa

Kane mang “lời nguyền không cúp” tới tận nước Đức

Ghi 44 bàn mà vẫn không giành được danh hiệu nào - đây có lẽ là câu chuyện sự nghiệp của tiền đạo Harry Kane.

-

Sau 13 mùa dài đằng đẵng ở Bắc London, ghi tới 280 bàn và trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham, Kane vẫn không có danh hiệu nào. Hè năm ngoái, anh quyết định gia nhập Bayern Munich - đội bóng đang thống trị Bundesliga - để theo đuổi danh hiệu. Điều trớ trêu đối với Kane là kịch bản cũ lại xảy ra. Kane vẫn ghi bàn ầm ầm, nhưng kết quả là chẳng thu về được danh hiệu nào.

Đây lại là mùa đầu tiên Bayern Munich trắng tay sau 12 năm. Real Madrid khiến họ choáng váng với màn ngược dòng ngoạn mục tại Bernabeu. Đáng chú ý, Kane bị Thomas

Tuchel rút ra nghỉ trong khi Bayern đang dẫn trước. Anh chỉ còn cách vài phút nữa là có mặt tại Wembley, nhưng chỉ có thể bất lực nhìn Joselu ghi cú đúp giúp Real Madrid đi tiếp.

Trước đó, ngôi vương Bundesliga đã tuột khỏi tay Bayern khi Leverkusen chấm dứt chuỗi 11 chức vô địch liên tiếp họ. Ở Cúp Quốc gia Đức, Bayern thất bại trước đội hạng dưới Saarbrucke­n, một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử giải.

Sự kết thúc của đế chế Bayern là bước ngoặt nghiệt ngã trong một năm chứng kiến Kane ra mắt đáng kinh ngạc, ghi 44 bàn/45 trận cho Bayern trên mọi đấu trường - thành tích cá nhân tốt nhất của anh. 36 bàn thắng tại Bundesliga đã là kỷ lục cho một mùa giải ra mắt ở Đức. Đây là một trong những mùa giải hay nhất của một cầu thủ Anh thi đấu ở nước ngoài.

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB và danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga khó có thể an ủi Kane. Và, trừ khi cùng tuyển Anh vô địch EURO 2024, không có gì đảm bảo rằng cơn hạn danh hiệu của anh sẽ kết thúc vào năm tới.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam