Thoi Gian

LỜI TỎ TÌNH CỦA THỜI GIAN từ Geneva

- Jade Huỳnh Publisher

Có lẽ ngự trị trong trái tim của những ai đam mê đồng hồ nỗi bồn chồn xao xuyến khi nghĩ về thành phố Geneva hiền hòa vào mỗi độ tháng Tư. Tại đó, khi rảo bước qua mỗi con đường cổ kính trầm mặc nét rêu phong, ta lại cảm nhận rõ nét từng nhịp đập thời gian qua hàng loạt những triển lãm, sự kiện đặc biệt về đồng hồ, từ đó mở ra một hành trình khám phá Geneva theo cách của riêng mình.

Sang trọng và ấn tượng, Watches & Wonders Geneva được tổ chức tại Palexpo quy tụ những thương hiệu đồng hồ lớn nhất thế giới tham dự như Patek Philippe, Rolex, Chopard, Grand Seiko, Chanel và các nhãn hiệu lớn từ Grand Maison của Richemont Group như Cartier, Vacheron Constantin, Piaget, IWC cùng nhiều thương hiệu đồng hồ độc lập. Những tuyệt phẩm được trình làng là biết bao nỗi niềm và sáng tạo của đội ngũ nghệ nhân để thỏa lòng đam mê sức quyến rũ khó cưỡng từ những cỗ máy thời gian.

Tình yêu thiên nhiên hoang dã một lần nữa đã chắp cánh cho Cartier để phác họa những ý tưởng cho bộ sưu tập Animal Jewelry Watches Collection qua những chú ngựa vằn zebra, hổ, báo hay cá sấu trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết khi được nạm vô số kim cương và ngọc quý nằm ngoan ngoãn trên cổ tay của những phu nhân. Kế thừa tinh thần chu du vòng quanh thế giới, Patek Philippe đưa dòng World Time trở lại chinh phục những tín đồ yêu thích tự do qua mẫu Ref.5330g – 001, hay Roger Dubuis mang đến Geneva cảnh quan mặt trời mọc tuyệt đẹp được “vẽ” nên từ đá quý trên phiên bản Excalibur Sunrise Double Tourbillon. Không quên sự cống hiến thầm lặng của những

mnẫu người phụ nữ, hồ Égerié, The Pleats of Time của Vacheron Constantin là cuộc hội ngộ giữa lịch tuần trăng và thời trang, dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Yiquing Ying. Với mặt số bằng vàng hồng nạm kim cương, chiếc đồng hồ có mặt số xà cừ màu hoa cà xếp nếp vượt xa khả năng hiển thị giờ hiện hành. Dây đeo thêu ren nổi bật được gắn với các viên hàm hương capsule gói gọn hương thơm nguyên bản, quyến rũ các giác quan theo từng chuyển động của cổ tay.

Không thua kém vẻ đẹp ma mị của Égerie, The Pleats of Time, khi nàng tiên trên chiếc đồng hồ Arpels Jour Enchanté yêu kiều vẫy nhẹ chiếc đũa thần, cả Geneva như chìm vào mộng ảo thần tiên qua bộ chuyển động Poetic Complicati­ons trứ danh nhà

Van Cleef & Arpels như lời tán dương rằng thế giới cổ tích và kỹ nghệ đồng hồ xa hoa hoàn toàn có thể sở hữu chung một nhịp đập trầm bổng.

Dạo bước dọc bờ hồ Geneva vào Le Salon Horlogers ở Hotel Beau Rivage, ngôi nhà của những thương hiệu độc lập như De Bethune, Manufactur­e Royal, Claude Meylan hay Vulcain trưng bày những tuyệt tác của mình cho những nhà sưu tập hay Time To Watches trưng bày những thương hiệu đồng hồ nghệ thuật như Zanetti, Armand Nicolet cùng những sự kiện tại các boutique Geneva làm cho trái tim Geneva trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Khép lại 7 ngày dài đợi mong của một năm, Geneva lại trở về với sự yên tĩnh vốn có của mình như một lời tỏ tình thầm lặng. Để kết lại những ngày tuyệt vời tại thủ phủ đồng hồ của toàn thế giới, chúng tôi xin trân trọng gửi đến bạn đọc ấn phẩm đặc biệt Thời Gian số 51 với tất cả sự tri ân nồng nhiệt nhất dành cho các thương hiệu triển lãm tại Geneva mà chúng tôi đã tận mắt thưởng lãm và ngưỡng mộ.

 ?? ?? VACHERON CONSTANTIN Égérie - The Pleats Of Time,
A Concept Watch
VACHERON CONSTANTIN Égérie - The Pleats Of Time, A Concept Watch

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam