Thoi Nay

Quyền lực “Kinh điển”

Real Madrid và Barcelona đều rất quyết tâm cho cuộc chiến cuối tuần này, trận “Kinh điển” vì quyền lực cũng như ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga.

- ■ NGỌC LINH

Antonio Rudiger đã phá vỡ khuôn mặt của mình theo đúng nghĩa đen để giúp Real Madrid tránh được trận thua tệ hại trước Shakhtar Donetsk, diễn ra trên đất Ba Lan. Trong chớp mắt, trung vệ người Đức băng vào đánh đầu ghi bàn gỡ hòa từ đường chuyền của đồng hương Toni Kroos, một phần nghìn giây trước khi va chạm mạnh với thủ môn Trubin. Một cú va chạm nảy lửa, vết sưng to và đẫm máu. Rudiger cần phải khâu 20 mũi.

Bàn thắng được ghi trong phút bù giờ thứ 5 của Rudiger đã giúp Real Madrid lần thứ 31 vượt qua vòng bảng trong kỷ nguyên Champions League mà không một lần thất bại. Không đội bóng nào ở châu Âu có thể sánh về thành tích này. “Chúng tôi đã cố gắng mọi thứ, dù thi đấu không tốt. Madrid cho tất cả thấy rằng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Trong một ngày khó khăn, giành vé vào vòng 1/8 là điều tốt đẹp”, HLV Carlo Ancelotti lên tiếng.

Ancelotti không quên mỉa mai Barcelona, “tôi rất vui khi đội lọt vào vòng 1/8, vì chỉ những ai vào vòng 16 đội mới có thể vô địch Champions League”. Trước đó, trong nhiều ngày liền, Xavi Hernandez chê bai về thành công ở đấu trường châu Âu của Real Madrid, đội có danh hiệu vô địch thứ 14 tại Paris tháng 5 vừa qua. Ancelotti và nhiều cầu thủ không hài lòng khi Xavi cho rằng họ chỉ ăn may. Mùa trước, Barca bị loại từ vòng bảng và dưới sự dẫn dắt của Xavi, họ thua ba trận sân khách liên tiếp.

Tất cả những hành động công kích nhau đều vì một mục đích: hướng đến trận “El Clasico” cuối tuần này ở Santiago Bernabeu (21 giờ 15 phút ngày 16/10). Barca từng thắng 4-0 ngay tại Madrid trong lần đầu tiên Xavi dẫn dắt một trận “Kinh điển”. Đội bóng xứ Catalunya hy vọng có thêm chiến thắng khác trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng La Liga.

Đây là lần thứ tám trong lịch sử Barca có cùng điểm số với Real Madrid và chia sẻ hai vị trí đầu bảng trước khi bước vào “El Clasico”. Lần gần nhất xảy ra vào năm 2019 và hai đội hòa nhau 0-0. Trong sáu trận còn lại, có bốn chiến thắng dành cho Real Madrid.

“Chúng tôi thi đấu không tốt, nhưng giống như mọi khi, đội bóng không bao giờ bỏ cuộc. Không dễ để có thể thắng chúng tôi. Bây giờ là lúc phục hồi thể lực”, Ancelotti tiếp tục trước khi rời Ba Lan về lại Madrid. Duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa giải cùng chiếc vé vào vòng 1/8 Champions League sớm hai lượt trận tiếp thêm tinh thần cho nhà đương kim vô địch bóng đá châu Âu.

Để chiến thắng, yêu cầu đầu tiên của Real Madrid là ghi bàn vào lưới Barca. Trái ngược hiệu suất không tốt tại Champions League, thủ môn Ter Stegen trải qua chuỗi 624 phút không thủng lưới. Thành tích của anh chỉ kém kỷ lục 755 phút mà Claudio Bravo nắm giữ trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2014-2015, hành trình mà Barca dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique giành cú ăn ba danh hiệu (Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua).

Cuối tuần này, Bernabeu hứa hẹn bầu không khí rực lửa và cả những tranh cãi giữa hai thế lực kình địch nhất trong thế giới bóng đá.

 ?? ?? Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona trong trận "Kinh điển" cuối tuần này.
Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona trong trận "Kinh điển" cuối tuần này.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam