Thoi Nay

Thảm họa Juventus

-

Cuộc hoảng loạn tiếp tục bao trùm Juventus. Sau trận thua Milan, đội quân của Max Allegri tiếp tục thất bại khi làm khách của Maccabi Haifa.

Trận thua Maccabi Haifa 0-2 trên đất Israel đẩy “Bà đầm già” vào tình cảnh hết sức khó khăn. Nguy cơ bị loại từ vòng bảng Champions League đang lớn hơn bao giờ hết, khi Juventus phải nhận ba thất bại trong số bốn trận đã đấu. Nếu điều đó xảy ra, sẽ là thảm họa lớn nhất kể từ mùa giải 2013-2014, khi họ phải xuống Europa League. Thậm chí, vị trí thứ ba cũng đang bị đe dọa.

Juve cần một kỳ tích để có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Champions League. Kỳ tích ấy là gì? Phải chiến thắng cả hai trận còn lại với Benfica và PSG. Một nhiệm vụ không dễ dàng, khi đội bóng thành Turin thua toàn diện trước hai đối thủ này trong giai đoạn lượt đi.

Mùa này, Juventus đá rất tệ trên sân khách khi chưa biết đến chiến thắng sau sáu trận. Riêng bốn trận gần nhất là những thất bại mà họ không thể ghi bàn. Dưới sự dẫn dắt của Allegri, chiến thuật của Juve không rõ ràng và đội luôn thất thế trong các trận đấu lớn. Vì thế, ngay cả những người lạc quan cũng không tin vào cơ hội Juve giành 6 điểm ở hai lượt cuối.

Allegri không từ chức giữa sức ép và làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. Chủ tịch Andrea Agnelli và ban lãnh đạo đội bóng chưa có phản ứng nào. Juve vẫn đang trong quá trình hồi phục sau đại dịch và khoản tiền đền bù nếu sa thải Allegri sẽ tác động lớn đến ngân sách hoạt động.

Juventus đang buộc phải tiếp tục “cuộc hôn nhân” với Allegri, mà nếu tình hình không sớm được kiểm soát sẽ khiến tám tháng tiếp theo của mùa giải là những bi kịch mới.

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam