Thoi Nay

Cuối bảng dồn toa

- ■ QUANG VINH

Ởtrận đấu muộn nhất vòng 19 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2022, Hà Nội FC đã có trận thắng dễ dàng 5-2 trước đối thủ Nam Định. Chiến thắng giúp cho đội bóng Thủ Đô có 37 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng một cách vững vàng. Ở hai trận đấu gần đây nhất, Hà Nội FC đều giành chiến thắng và cả hai trận đều ghi được tới 5 bàn vào lưới đối phương. Điều này chứng tỏ sức mạnh và sự hiệu quả của hàng công Hà Nội FC. Nếu tiếp tục phong độ ổn định như hiện tại, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ là đội vô địch mùa này, thậm chí có thể vô địch sớm.

Cũng ở vòng đấu 19, trận đấu nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ là trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà. Hai đội vào trận trong bối cảnh đều đang sa sút phong độ và rất cần thắng để cải thiện tinh thần. Được lợi thế sân nhà nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã để thua Sông Lam Nghệ An 1-2, có 22 điểm, cách đội cuối bảng 6 điểm. Về lý thuyết, phải cần ít nhất 24 điểm mới có hy vọng trụ hạng ở mùa bóng này, thế nên Hoàng Anh Gia Lai đang lâm vào tình thế nguy hiểm. Ở vòng đấu này Topenland Bình Định nghỉ đá nên với chiến thắng 1-0 trước Thanh Hóa, Hải Phòng được 32 điểm leo lên vị trí nhì bảng, tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Hà Nội FC. Viettel có trận hòa 1-1 với đội cuối bảng Sài Gòn FC, qua đó chỉ được 30 điểm xếp thứ 3. Khu vực cuối bảng hiện tại khá chật chội với khoảng cách giữa các đội chỉ từ 1-3 điểm. Ở vòng này cả hai đội Sài Gòn FC và CLB TP Hồ Chí Minh vẫn đứng ở vị trí cuối bảng. Ba đội xếp trên hai đội này là Hà Tĩnh (17 điểm), SHB Đà Nẵng (18 điểm), Nam Định (19 điểm) đều có nguy cơ sẽ xuống cuối bảng, trong khi nếu Hoàng Anh Gia Lai (22 điểm) và Bình Dương (23 điểm) thi đấu không tốt ở những vòng tới đều sẽ có nguy cơ rơi xuống khu vực trụ hạng.

Với việc các đội cuối bảng đang dồn toa, vị trí các đội sẽ thay đổi theo từng trận và có lẽ chỉ tới vòng cuối mới xác định được đội nào sẽ rớt hạng mùa bóng này.

 ?? LÊ MINH ?? CLB Nam Định (trái) rơi xuống nhóm nguy cơ xuống hạng sau khi để thua CLB Hà Nội ở vòng 19 với tỷ số 5-2. Ảnh:
LÊ MINH CLB Nam Định (trái) rơi xuống nhóm nguy cơ xuống hạng sau khi để thua CLB Hà Nội ở vòng 19 với tỷ số 5-2. Ảnh:

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam