Thoi Nay

Dani Alves dự World Cup

-

Đội tuyển Brazil đưa đến Qatar hàng tiền đạo trong mơ do Neymar dẫn dắt, cùng với Dani Alves tham dự kỳ World Cup thứ ba trong sự nghiệp ở tuổi 39.

Hồi đầu tuần, HLV Tite công bố danh sách chính thức 26 tuyển thủ Brazil tham dự World Cup 2022, nơi họ đặt mục tiêu lần thứ sáu giành chức vô địch thế giới. Trên thực tế, Brazil cũng là đội tuyển được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu ở Qatar.

Neymar là ngôi sao dẫn dắt giấc mơ của đội tuyển Brazil, bên cạnh rất nhiều tài năng trên hàng công. Theo đó, HLV Tite gọi đến chín tiền đạo cho hành trình ở châu Á. Bên cạnh Neymar, các tiền đạo khác của Brazil gồm Richarliso­n, Antony, Vinicius Junior, Rodrygo, Raphinha, Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli và Pedro.

Dù gọi đến chín tiền đạo, danh sách của ông Tite vẫn khiến nhiều người tiếc nuối khi Roberto Firmino hay Gabibol không có mặt. Người đầu thi đấu nổi bật với Liverpool, trong khi người sau là thủ lĩnh Flamengo.

Trong số 26 thành viên của Brazil, có 16 cầu thủ lần đầu được đến với World Cup. Cùng với Thiago Silva, một trong số cựu binh đáng chú ý của “Selecao” là Dani Alves. Đây được xem là bất ngờ và cũng gây nhiều tranh cãi.

Dani Alves đã 39 tuổi và giữ kỷ lục cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử, với 46 chức vô địch khác nhau. Alves hiện khoác áo UNAM ở Mexico và phong độ cũng không quá nổi bật. Tuy vậy, kinh nghiệm và tác động về tinh thần của anh là yếu tố dẫn đến quyết định của Tite.

“Với trường hợp Alves, chúng tôi gọi cầu thủ dựa trên thể trạng và phong độ. Tôi không ngồi chiếc ghế này để chiều lòng những người chơi mạng xã hội”, Tite bảo vệ quyết định của mình giữa làn sóng chỉ trích. Đây sẽ là World Cup thứ ba của Alves, sau giải đấu 2010 và 2014.

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam