Tuan Tin Tuc

ÁO DÀI VIỆT NAM XUẤT HIỆN TẠI LỄ HỘI THỜI TRANG KVFFA

- KHÁNH VÂN

Tối 29/11, Lễ trao giải thưởng trình diễn thời trang Việt Nam - Hàn Quốc (KVFFA) lần thứ 3 năm 2021 đã được tổ chức tại khách sạn Seoul Garden (Hàn Quốc).

Điểm nhấn của KVFFA năm nay là màn trình diễn áo dài Việt Nam với họa tiết cờ đỏ sao vàng, thể hiện thông điệp tôn vinh đất nước và con người Việt Nam trong mối giao lưu mật thiết với người dân xứ sở Kim Chi.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho biết, KVFFA 2021 là sự kiện rất có ý nghĩa và thiết thực nhân dịp kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, tiếp tục làm sâu sắc thêm quá trình giao lưu văn hóa, giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quá trình giao lưu nhân dân giữa cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc với người dân nước sở tại. Theo Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng, mặc dù đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và đây là lần thứ 2 KVFFA phải tổ chức một phần trên nền tảng trực tuyến, song sự kiện cũng cho thấy hai nước có thể đồng hành cùng nhau chiến thắng dịch bệnh, vượt qua mọi khó khăn để phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hữu nghị trong thời gian tới.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các cá nhân trong các phần thi trang phục áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống Hàn Quốc, trang phục lễ cưới cùng nhiều kỷ niệm chương dành cho các đơn vị, cá nhân đóng góp cho thành công của chương trình. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 4 suất học bổng cho con em các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt.

KVFFA năm 2021 thu hút sự quan tâm của chính giới Hàn Quốc. Lễ trao giải thưởng trình diễn thời trang Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành sự kiện thường niên và hứa hẹn có nhiều hoạt động sôi nổi hơn vào năm 2022, khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam