Tuan Tin Tuc

TIN AN NINH - TRẬT TỰ

-

Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh Quốc 9 tháng tù

giam về tội "Chống người thi hành công vụ". Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Phan Thiết, phường Lạc Đạo được xác định theo cấp độ phòng, chống dịch COVID-19 là “vùng đỏ”. Nhưng Nguyễn Hoàng Anh Quốc vẫn điều khiển xe mô tô 86C1208.15 đi đến chốt kiểm soát trên đường Hàn Thuyên-Trần Hưng Đạo. Tại đây, lực lượng trực chốt yêu cầu Quốc xuất trình giấy tờ chứng minh điều kiện qua chốt. Không được giải quyết qua chốt, Quốc đã văng tục và đánh 1 đồng chí trực chốt gây thương tích.

Liên quan đến vụ phá rừng, với gần 85 m3 gỗ tại xã Chư Grey, huyện Kong Chro, Công an tỉnh Gia Lai đã

bắt nhóm đối tượng gồm: Lê Thanh; Nguyễn Long Kỳ; Lê Đức Hòa và Trần Văn Trọng đều trú tại xã Hà Tam, huyện Đăk Pơ (Gia Lai). Đồng thời, hồ sơ vụ án được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kong Chro để ra quyết định khởi tố, điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với lãnh đạo quản lý hồ thủy

lợi Tả Trạch về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Người bị khởi tố, bắt tạm giam là ông Ngô Thông (trú ở phường Đông Ba, thành phố Huế) - quyền Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5 (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Với vai trò là quyền Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5, ông Ngô Thông đã không thực hiện nhiệm vụ được giao, không ngăn chặn việc Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đưa thiết bị máy móc vào đào, múc, vận chuyển đá trong phạm vi bảo vệ 300m của công trình hồ chứa nước Tả Trạch. Đồng thời, ông Ngô Thông đã phối hợp xác nhận nguồn gốc đá là tài sản của Công ty Tập đoàn Sơn Hải khi chưa đủ căn cứ pháp lý.

TT (tổng hợp)

 ?? ?? Bốn đối tượng có liên quan trong vụ án khai thác trái phép gần 85 m3 gỗ.
Bốn đối tượng có liên quan trong vụ án khai thác trái phép gần 85 m3 gỗ.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam