Tuan Tin Tuc

Barcelona sẵn sàng trở lại

- MINH ĐĂNG

Từ HLV, cầu thủ, các nhân viên CLB, ban lãnh đạo... đều có niềm tin Barca có thể duy trì vị thế của CLB. Chúng tôi tin dù không có Messi, Barca vẫn đủ sức cạnh tranh các danh hiệu và tiếp tục thành công.

Chủ tịch Barcelona Joan Laporta

"GÃ KHỔNG LỒ" XỨ CATALUNYA BARCELONA ĐÃ ĐI ĐẾN TẬN CÙNG CỦA KHỦNG HOẢNG Ở MÙA 2021 - 2022, MÙA GIẢI ĐẦU TIÊN THIẾU VẮNG LIONEL MESSI TRONG GẦN 2 THẬP KỶ. MÙA NÀY, NGƯỜI CATALUNYA ĐANG PHẢI LÀM TẤT CẢ ĐỂ ĐƯA ĐỘI BÓNG TRỞ LẠI VỊ THẾ VỐN CÓ.

Mùa 2021 - 2022 là một trong những mùa giải đen tối nhất của lịch sử Barca. Sự ra đi của Messi, cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử sân Camp Nou đã khiến đội bóng này gặp phải những thất bại ê chề cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Di sản Messi để lại cho Barca thật tuyệt vời. Anh là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá, để lại những dấu ấn huy hoàng trong lịch sử CLB, gắn liền với thời kỳ huy hoàng nhất của Barca. Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca từ năm 2000, khi anh mới 13 tuổi. Ngày 16/10/2004, anh ra mắt đội một Barca ở La Liga, khi vào sân ở phút 82 trong trận thắng Espanyol 1 - 0. Kể từ đó, Messi đã chơi 778 trận cho Barca, ghi 672 bàn. Chân sút người Argentina cùng đội bóng xứ Catalunya đoạt 31 danh hiệu các loại, trong đó có 10 La Liga, 4 Champions League, cùng danh hiệu cá nhân cao quý là 6 Quả bóng Vàng.

Với một đội hình già cỗi và thiếu chất lượng, Barca đã phải nếm trải cảm giác dừng chân ngay ở vòng bảng của Champions League lần đầu tiên sau 2 thập kỷ. Phải xuống chơi ở Europa League một cách lạ lẫm, đội bóng xứ Catalunya tiếp tục bị loại tại vòng tứ kết.

Ở La Liga, họ “không dám” thách thức ngôi đầu của đại kình địch Real Madrid.

Barca không chỉ thua ở trên sân, mà còn thất bại trong làm ăn. Tân chủ tịch Joan Laporta đã phải kế thừa từ người tiền nhiệm Josep Maria Bartomeu khoản nợ lên tới hơn 1,3 tỷ euro cùng với một quỹ lương phình to quá mức.

Cuộc khủng hoảng đã vùi Barca xuống đáy. Nhưng nó cũng trở thành động lực thúc đẩy họ làm tất cả để đưa đội bóng trở lại. Để cứu vãn tình hình bết bát của CLB, bộ sậu Laporta đã kích hoạt thứ gọi là những “đòn bẩy kinh tế” để trang trải, chiêu mộ cầu thủ và đáp ứng các quy định về công bằng tài chính.

Đáng chú ý, đội chủ sân

Camp Nou đã chi tới 153 triệu euro để tăng cường lực lượng trong phiên chuyển nhượng mùa hè. Và sự xuất hiện của 5 tân binh rất chất lượng. Những bản hợp đồng mới đang dần thay đổi diện mạo của Barca.

Với sự xuất hiện của trung vệ người Pháp, Jules Kounde, cầu thủ chạy cánh người Brazil, Raphinha, tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Franck Kessie, trung vệ người Đan Mạch, Andreas Christense­n và tiền đạo người Ba Lan - Robert Lewandowsk­i, HLV Xavi Hernandez đã có thể thấy đội hình của Barcelona có bước nhảy vọt như thế nào để được đánh giá là có chất lượng vượt trội.

Việc mua Lewandowsk­i trị giá 45 triệu euro là thương vụ thu hút sự chú ý nhất ở La Liga thời điểm này. Chân sút người Ba Lan sẽ sớm bước sang tuổi 34, nhưng anh đang có phong độ ổn định, khao khát đưa Barca trở lại với hàng ngũ tinh hoa của châu Âu. Trận chiến giữa Lewandowsk­i với Karim Benzema của Real cho danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) sẽ rất hấp dẫn.

Barca đã bất bại cả 6 trận giao hữu trước mùa (thắng 4, hòa 2), ghi tới 18 bàn và chỉ 3 lần thủng lưới. Những kết quả trên chưa nói lên gì nhiều. Nhưng rõ ràng, người Catalunya đang tiến gần đến mục tiêu “khiến cả thế giới phải nhìn vào Barca trở lại”.

Các Cule hy vọng với HLV Xavi Hernandez và các cầu thủ, vô địch trên 3 mặt trận La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua là điều bắt buộc.

 ?? ?? Barcelona sẵn sàng chinh phục đỉnh cao ở mùa giải mới.
Barcelona sẵn sàng chinh phục đỉnh cao ở mùa giải mới.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam