Tuan Tin Tuc

“Siêu kinh điển” Hà Nội FC - HAGL

- PHÓNG VIÊN LÊ SƠN

Nếu đánh bại HAGL ở vòng 12 V-League 2022, Hà Nội FC sẽ sớm giành chức vô địch lượt đi. Do vậy, đội bóng phố Núi được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong trận đấu được ví như “siêu kinh điển” trên sân Hàng Đẫy để ngăn bước đối thủ. Việc gặp nhau ở giai đoạn thăng hoa của mình, khán giả sẽ được chứng kiến màn so tài đỉnh cao.

Trận cầu tâm điểm vòng 12 được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn bởi 2 đối thủ đang bám đuổi nhau dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời. Hà Nội FC và HAGL đang cùng đạt phong độ rất cao mà điều đáng chú ý là ở chặng đường đã qua ở mùa giải năm nay, cả đôi bên cũng có sự tương đồng rất thú vị.

Đánh bại Bình Định ở vòng 11, Hà Nội FC đã kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 5, nâng tổng số trận thắng của thầy trò HLV Chun Haeho lên con số 7 sau 10 trận đã đấu (7 thắng, 2 hoà và 1 thua). Hiện Hà Nội dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, hơn 4 điểm so với HAGL (19 điểm), hơn 6 điểm so với các đội xếp tiếp theo như SLNA, Hải Phòng (17 điểm) và hơn SHB Đà Nẵng đến 7 điểm.

Nếu đánh bại HAGL, đội bóng Thủ đô sẽ sớm vô địch lượt đi V-League 2022.

Trong khi đó, HAGL cũng đang hồi sinh mạnh mẽ với 5 trận thắng liên tiếp giống như đối thủ. Sau chiến thắng trước Sài Gòn FC ở vòng 11, đội bóng của bầu Đức đã tạm vươn lên vị trí thứ 2. Khi mà Hà Nội FC đang dần tạo ra khoảng cách về điểm số cách biệt, HAGL được kỳ vọng có thể ngáng chân Hà Nội FC trên con đường vô địch lượt đi.

Xa hơn, cuộc so tài còn có tính chất bản lề bởi đội bóng nào có được 3 điểm sẽ giành lợi thế về điểm số và tâm thế ở phần còn lại đường đua vô địch mùa này.

Mùa giải năm nay, Hà Nội FC đã có những thay đổi so với thời các HLV trước. Họ sẵn sàng chơi phòng ngự, thậm chí chấp nhận để đối thủ dồn ép. Sau 10 trận đã đá, họ chỉ đứng sau HAGL khi mới chỉ để thủng lưới 7 bàn (bằng với Thanh Hoá). HLV Chun Jae-ho đang có những cầu thủ phòng ngự chất lượng như Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Việt Anh, cũng như Văn Hậu trở lại sau chấn thương để phục vụ cho lối chơi phòng ngự.

Hà Nội FC đang biến mình thành đội bóng chơi lạnh lùng, rình rập, và sẵn sàng kết liễu đối thủ ở những thời điểm quan trọng nhất. Giờ đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất chờ xem HAGL sẽ thể hiện như thế nào trước Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy. Mùa giải trước, HAGL và CLB Hà Nội gặp nhau có một lần, và trận đấu ấy cũng chỉ có 1 bàn thắng, đến từ cú sút xa của Xuân Trường. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu lại đang đứng về phía Hà Nội FC khi đã bất bại trong cả 5 lần gần nhất tiếp đón HAGL trên sân nhà và giành tới 4 chiến thắng.

Hai đội bóng sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia Việt Nam cùng phong độ cực tốt của đôi bên xứng đáng tạo nên một trận siêu kinh điển của mùa này. Bất luận kết quả thế nào, vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn thuộc về đội chủ nhà, nhưng cuộc đua vô địch V-League 2022 sẽ bắt đầu căng thẳng nếu chiến thắng thuộc về đội khách. Nhưng tham vọng vô địch của đội bóng phố Núi sẽ bị giáng một đòn đau nếu "sẩy chân" trước Hà Nội FC, khi ấy giữa đội bóng Thủ đô với HAGL sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Vì thế, màn "long tranh hổ đấu" ngày 14/8 được xem như trận đấu then chốt giữa 2 ứng cử viên nặng ký của chức vô địch lượt đi.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam