Tuan Tin Tuc

SINH VIÊN VIỆT TẠI AUSTRALIA TÍCH CỰC HỌC TẬP, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

- Tin, ảnh: NGUYỄN MINH

Sáng 6/8, tại Hội trường Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Hội sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) đã tổ chức Đại hội đại biểu sinh viên Khóa II, nhiệm kỳ 20222024.

Trong báo cáo tổng kết, anh Huỳnh Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Australia Khóa I, nhiệm kỳ 2020-2022, cho biết công tác Hội và phong trào sinh viên Australia trong nhiệm kỳ vừa qua đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt hoạt động. Thực hiện Chủ đề nhiệm kỳ “Đồng hành với sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp”, Mạng lưới Thúc đẩy Đổi mới Sáng tạo Việt Australia đã tổ chức các buổi trò chuyện trực tuyến cùng chuyên gia để định hướng, khơi thông, truyền lửa cho những ý tưởng đổi mới sáng tạo mà sinh viên còn đang ấp ủ. Tháng 5 và 6/2021, Mạng lưới đã tổ chức Cuộc thi Đổi mới sáng tạo dành cho người Việt Nam tại khu vực Châu Đại Dương Hack4 Growth năm 2021.

Để giúp sinh viên học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, trong nhiệm kỳ vừa qua, Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Việt - Australia thuộc SVAU đã tổ chức buổi “Triển lãm Trực tuyến Đổi mới Sáng tạo – Innovation Expo 2020” và 2 buổi hội thảo trực tuyến “Nông nghiệp thông minh” và “Nông nghiệp hiệu quả cao” vào các năm 2021 và 2022.

Ngoài ra, Hội cũng đã gửi 3 bài tham luận của các nghiên cứu sinh tham gia Hội thảo khoa học toàn cầu với chủ đề “Vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam khởi xướng.

Trong nhiệm kỳ 2020-2022, đã có một nhà khoa học là thành viên tích cực của Hội đã vinh dự nhận giải thưởng Quả Cầu vàng 2021.

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức được nhiều sự kiện tư vấn, định hướng về trải nghiệm du học Australia và hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam.

Hướng về quê hương, đất nước Việt Nam, trong nhiệm kỳ vừa qua, SVAU đã phát động nhiều hoạt động gây quỹ quyên góp giúp đỡ đồng bào các vùng bị lũ lụt, thiên tai, có hoàn cảnh khó khăn ở trong nước, tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19…

Đại hội SVAU khóa II đã bầu ra Ban Chấp hành với 27 thành viên và anh Huỳnh Tấn Đạt, nghiên cứu sinh Đại học Công nghệ Sydney làm Chủ tịch SVAU nhiệm kỳ 20222024.

 ?? ?? Tân Chủ tịch Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Australia Huỳnh Tấn Đạt phát biểu.
Tân Chủ tịch Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Australia Huỳnh Tấn Đạt phát biểu.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam