Tuan Tin Tuc

VIETTEL THỂ HIỆN VAI TRÒ DẪN DẮT NỀN KINH TẾ CỦA DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC

-

Phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) ngày 16/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Thành tựu của Viettel góp phần khẳng định doanh nghiệp Nhà nước đóng vai trò tiên phong trong đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ, thể hiện vai trò dẫn dắt nền kinh tế.

Thủ tướng cho rằng, Viettel đã thích ứng và phát triển, biến cái không thể thành cái có thể, với tầm nhìn “sáng tạo vì con người” và sứ mệnh “tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số”; là doanh nghiệp luôn coi trọng và đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển; góp phần hình thành nền công nghiệp an ninh mạng, bảo đảm an toàn cho công cuộc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số cho người dân.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là hoạt động sản xuất kinh doanh, Viettel đã thực hiện tốt trách nhiệm xã hội“, Thủ tướng chỉ rõ. Viettel trở thành hình mẫu của một doanh nghiệp Nhà nước kinh doanh sáng tạo, có hiệu quả trong quá trình đổi mới và mở cửa của đất nước.

Thủ tướng nêu rõ: Đối với nước ta, Đảng, Nhà nước, Chính phủ xác định xây dựng nền kinh tế Việt Nam độc lập, tự chủ; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả. Trong đó doanh nghiệp Nhà nước như Viettel giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế.

Do đó, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Viettel tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa tầm nhìn “sáng tạo vì con người” và sứ mệnh “tiên phong chủ lực kiến tạo xã hội số” để thực hiện các nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước giao, mà trực tiếp là nhiệm vụ mà Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam