Tuan Tin Tuc

TẠO HIỆU ỨNG SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA HIỆU QUẢ

-

Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai ban hành kế hoạch số 121/KH-SGD&ĐT phát động phong trào “Xây dựng tủ SGK” cho học sinh vùng khó khăn để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Để triển khai phong trào, Sở quy định rõ việc ủng hộ SGK của học sinh, phụ huynh, các tổ chức, cá nhân cho học sinh vùng khó khăn được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018 và còn sử dụng được. Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, hướng dẫn học sinh sử dụng SGK do các tổ chức, cá nhân ủng hộ; khuyến khích các cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân tổ chức vận chuyển, trao tặng tại các cơ sở giáo dục, các em học sinh thuộc đối tượng được nhận SGK.

Còn tại Hà Nội, nhiều trường học đã gom SGK còn sử dụng được để chuyển tới những điểm trường khó khăn trong cả nước. Trong tháng 7/2022, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie đã liên hệ với UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) để cung cấp thông tin Trường Marie Curie sẽ trang bị SGK mới các lớp 1, 2, 3 và 6, 7 cho thư viện trường tại địa phương. Số lượng SGK cung cấp theo số học sinh để kịp đón năm học mới và sẽ tiếp tục hỗ trợ sách các lớp 4, 5 và 8, 9 khi Bộ GD&ĐT phê duyệt và các địa phương chọn sách xong.

Nhân rộng cách làm này, nhiều trường tại Hà Nội như: Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), THCS Minh Khai (huyện Hoài Đức)... cũng đang vận động, kêu gọi các bậc phụ huynh kiểm tra lại tủ sách cũ của con em mình trong năm học trước còn sử dụng được, để quyên góp, vận chuyển đến các trường vùng khó…

 ?? ?? Phụ huynh “căng mắt” tìm đủ bộ sách cho con đi học.
Phụ huynh “căng mắt” tìm đủ bộ sách cho con đi học.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam