Tuan Tin Tuc

“Khách sạn lợn” cao hàng chục tầng ở Trung Quốc

- XUÂN CHI (Oddity Central)

Sau khi sản lượng thịt lợn suy giảm mạnh vì dịch tả lợn châu Phi, Trung Quốc đã đầu tư xây dựng các cơ sở chăn nuôi cao tầng, được ví như “khách sạn lợn”.

Xu hướng xây dựng này ban đầu chỉ ở mức hai và ba tầng, nhưng nhanh chóng leo thang thành các cấu trúc cao trên 10 tầng với hàng chục nghìn con lợn mỗi tầng.

Cuối tháng 8, công ty tư nhân Zhongxin Kaiwei Modern Farming ở Hồ Bắc khánh thành “khách sạn lợn” cao 26 tầng. Tọa lạc tại thành phố Ngạc Châu, trang trại đồ sộ của Zhongxin Kaiwei là công trình chăn nuôi lớn nhất và cao nhất thế giới.

Cơ sở này gồm hai tòa nhà rộng 400.000 mét vuông, được trang bị máy cho ăn tự động và hệ thống lọc và khử trùng không khí thông minh, cũng như hệ thống xử lý chất thải dựa trên khí sinh học sẽ chuyển đổi phân lợn thành năng lượng sạch để phát điện và sưởi ấm.

Khi hoàn thành, “khách sạn lợn” lớn nhất Trung Quốc này sẽ sản xuất khoảng 54.000 tấn thịt từ đàn lợn 600.000 con mỗi năm.

Cho đến năm 2019, các trại nuôi lợn đa tầng vẫn được coi là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Nhưng khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát, đẩy giá thịt lợn lên cao, chính phủ Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm trên nhằm tăng sản lượng thịt để đáp ứng nhu cầu của người dân. Các “khách sạn lợn” đã mọc lên trên khắp Trung Quốc và ngày càng lớn hơn, cao hơn kể từ đó.

Ngoài lo ngại về chất lượng cuộc sống của những con vật được nuôi nhốt trong các cơ sở cao tầng, giới chuyên gia cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề an toàn sinh học của chúng.

Ông Zheng Zhicheng, Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của tập đoàn nông nghiệp New Hope Group cho rằng, nếu dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại các “khách sạn lợn” sẽ gây thiệt hại lớn, vì khó kiểm soát hơn.

 ?? ?? Cơ sở nuôi lợn cao 26 tầng của Zhongxin Kaiwei.
Cơ sở nuôi lợn cao 26 tầng của Zhongxin Kaiwei.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam