Tuan Tin Tuc

“Công an phố cổ”

-

Tên gọi của cuốn sách “Công an phố cổ” đã gói gọn khí chất của những chàng trai Hà Nội hào hoa làm nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên nơi “trái tim” của cả nước…

“Công an phố cổ” là tác phẩm của Trung tá Phạm Quân - (tên đầy đủ Phạm Cánh Quân) - Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), do NXB Công an Nhân dân ấn hành là những câu chuyện chân thật với nhiều tình tiết thú vị, tái hiện bức chân dung của những người chiến sĩ công an ở một quận trung tâm của Hà Nội.

Với hình thức “ký sự” xen lẫn “tự sự", cuốn sách cho người đọc được chứng kiến những phát triển trong nghề nghiệp của một

“lính mới”, là chàng trai vừa tốt nghiệp đại học chính quy chuyên ngành Cảnh sát điều tra về làm “lính hình sự” thuộc Công an phường Hàng Trống, tới những công việc hàng ngày và những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Những chi tiết thú vị, rất đời thường cho thấy trăm công nghìn việc mà các chiến sĩ công an cơ sở phải đảm đương, để bảo vệ cuộc sống yên bình cho người dân. Những câu chuyện dung dị cũng cho thấy tình cảm gắn bó của người dân trên địa bàn với các chiến sĩ công an, đồng thời thấy được sự nghiêm túc, tận tụy và hết lòng vì dân của những người chiến sĩ. Nét hào hoa của vùng đất và con người cũng được các chiến sĩ “công an phố cổ” tái hiện rất thành công và là một trong những thành công của tác phẩm.

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam