Tuan Tin Tuc

“Quỷ đỏ” mọc thêm cánh

- MINH ĐĂNG

CKIÊN QUYẾT KHÔNG BÁN ANTONY SAU RẤT NHIỀU LỜI ĐỀ NGHỊ TỪ MAN UNITED NHƯNG CÓ VẺ AJAX KHÓ CƯỠNG LẠI ĐỀ XUẤT HỎI MUA LẦN CUỐI CÓ GIÁ ĐẾN 100 TRIỆU EURO CHO CẦU THỦ CHẠY CÁNH NGƯỜI BRAZIL, BIẾN ANTONY TRỞ THÀNH TÂN BINH ĐẮT GIÁ NHẤT TRONG MÙA HÈ NĂM NAY. MỨC GIÁ NÀY ĐƯỢC NHẬN ĐỊNH CAO HƠN NHIỀU SO VỚI GIÁ TRỊ THỰC CỦA TIỀN ĐẠO NÀY.

hỉ vài ngày sau khi từ chối đề nghị 90 triệu euro của Man United với lý do “Antony không phải để bán”, đội bóng Hà Lan Ajax đã lặng lẽ chấp nhận thỏa thuận trị giá 100 triệu euro từ đội bóng nước Anh để giải phóng Antony.

Với mức phí 100 triệu euro, Antony trở thành tân binh đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng hè 2022, vượt qua 2 thương vụ Aurelien Tchouameni gia nhập Real Madrid (80 triệu euro) và Darwin Nunez chuyển sang khoác áo Liverpool (75 triệu euro). Cầu thủ người Brazil cũng trở thành tân binh đắt thứ 2 trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford, chỉ xếp sau tiền vệ người Pháp Paul Pogba (105 triệu euro).

Bản hợp đồng của Antony với Quỷ đỏ có thời hạn đến năm 2027 kèm tùy chọn được gia hạn 1 năm. Đây là thương vụ chuyển nhượng đắt đỏ và phức tạp bậc nhất mùa hè này của cả thị trường châu Âu. Sự xuất hiện của Antony sẽ làm tăng sức cạnh tranh cho các vị trí của Man United.

Đây là cầu thủ có khả năng thích ứng nhanh, hiệu quả, đặc biệt là từng có quãng thời gian làm việc ăn ý với HLV Ten Hag. MU đã có Casemiro và Antony chắc chắn sẽ mang đến thêm cho đội điều khác biệt.

Ajax chiêu mộ cầu thủ người Brazil vào mùa hè 2020 với giá khoảng 25 triệu euro từ Sao Paulo. Antony có 2 năm kinh nghiệm tại giải VĐQG Hà Lan. Ở mùa 2021 - 2022, cầu thủ 22 tuổi ghi 12 bàn, kiến tạo 10 lần sau 32 trận trên mọi đấu trường. Màn trình diễn ấn tượng giúp chân sút trẻ này có suất trên tuyển quốc gia Brazil.

Mũi nhọn sinh năm 2000 đến “Nhà hát những giấc mơ” lúc này sẽ thuận lợi cho cả MU và chính bản thân cầu thủ này. Với lực lượng hiện tại, vị trí tiền đạo cánh phải chưa thể có người trấn yểm một cách yên tâm khi Jadon Sancho có thể sẽ được dùng lâu dài bên cánh trái để cạnh tranh với Marcus Rashford. Một khi Lisandro đã đá hay như vậy, việc HLV Ten Hag đảm bảo thành công cho Antony tại MU là điều ông có thể cam kết.

Antony dự kiến sẽ sớm tái hợp cùng với ông thầy cũ Ten Hag và đồng đội cũ Lisandro Martinez, cũng là tân binh thứ 5 sau tiền vệ Christian Eriksen, hậu vệ cánh Tyrell Malacia và bản hợp đồng gần nhất trị giá 70 triệu bảng của tiền vệ Casemiro. Với Antony trong đội hình, HLV Ten Hag sẽ có thêm sự lựa chọn trên hàng công bên cạnh Jadon Sancho, Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo, Anthony Elanga và Anthony Martial. Với Antony trong đội hình, MU sẽ thay đổi và có thể hướng đến việc cạnh tranh các danh hiệu. Quỷ đỏ đã chơi khởi sắc ở Premier League 2022 - 2023 sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Southampto­n.

 ?? ?? Antony đến sẽ nâng cấp hàng công của Quỷ đỏ.
Antony đến sẽ nâng cấp hàng công của Quỷ đỏ.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam