Tuan Tin Tuc

KỶ NIỆM 35 NĂM UNESCO RA NGHỊ QUYẾT TÔN VINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

- THU PHƯƠNG

Chiều 6/9, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 35 năm Tổ chức Giáo dục, Khoa học, Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ra Nghị quyết 24C/18.65 tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam (1987 - 2022).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nêu rõ: Năm 1987, Đại hội đồng UNESCO đã ra Nghị quyết số 24C/18.65 về kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nghị quyết khẳng định Người “là một biểu tượng kiệt xuất về quyết tâm của cả một dân tộc, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội” và “là hiện thân của những khát vọng của các dân tộc trong việc khẳng định bản sắc dân tộc của mình và tiêu biểu cho việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đối với dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành những thắng lợi vĩ đại, vẻ vang, tiêu biểu là cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945, mở ra kỷ nguyên độc lập cho dân tộc; hai cuộc kháng chiến chống chủ nghĩa thực dân, thống nhất đất nước. Tư tưởng của Người cũng chính là nền tảng để Việt Nam bước vào sự nghiệp Đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt cuốn sách “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam