Tuan Tin Tuc

Người thầy bán vé số hỗ trợ người nghèo

- Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

Nhiều năm qua, thầy giáo Nguyễn Nhựt Tân (sinh năm 1982, Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền 1, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) ngoài giờ lên lớp lại tranh thủ đi bán vé số để giúp nhiều học sinh nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thiện (ngụ tại ấp Nhơn Phú 1, thị trấn Phong Điền) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Các con bà thường phải nghỉ học để hỗ trợ bà bán vé số. Thấy vậy, thầy Tân đã nhiều lần hỗ trợ bà bán phần vé số còn “ế” do bà sức khỏe yếu không thể đi bán tiếp được. Thầy Tân còn làm cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bà về nhu yếu phẩm, nhờ đó, gia đình bà Thiện phần nào vượt qua khó khăn.

Tham gia bán vé số, thầy Tân chứng kiến nhiều trường hợp người dân vùng nông thôn bị ngã xe do những đoạn đường sình lầy, ổ gà, rong rêu... Thầy lại nảy sinh ý tưởng dặm vá, xử lý rong rêu các đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp, giúp bà con đi lại an toàn.

Ban đầu, thầy Tân chỉ dặm vá đường một mình. Khi có dư chút đỉnh, thầy mua bao xi măng, ít cát, đá để vá lại những đoạn ổ gà trên đường. Lâu dần, nhiều anh em bạn hữu, láng giềng đã cùng chung tay với thầy, người góp công, người góp của để sửa đường…

Anh Trần Văn Phúc, một thành viên trong đội dặm vá đường cùng thầy Tân chia sẻ: Mấy năm qua, mọi người trong xóm quá quen thuộc với hình ảnh một thầy giáo cứ sau giờ đến lớp lại mặc bộ đồ lao động, hì hục đẩy xe chở vật liệu đi dặm.

Dần dần anh em chung xóm rủ nhau làm cùng thầy Tân. “Đường đi tốt, giao thông nông thôn sạch đẹp, an toàn cho người dân. Đó là niềm vui của chúng tôi”, anh Phúc nói.

Theo ông Nguyễn Văn Sang, Trưởng

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền, thầy Tân là giáo viên yêu nghề, có chuyên môn vững vàng. Hơn thế nữa, thầy còn xông xáo tham gia các hoạt động thiện nguyện. Thầy đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ cho hàng trăm trường hợp người dân và học sinh, với số tiền khoảng 500 triệu đồng. Việc làm của thầy Tân có sức lan tỏa mạnh, là tấm gương để cán bộ, giáo viên, học sinh huyện Phong Điền noi theo.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ cho biết: "Nghĩa cử của thầy Tân làm đẹp thêm hình ảnh người thầy giáo. Chúng tôi luôn đồng hành cùng thầy, để thầy có thêm điều kiện hoàn thành tốt công tác giảng dạy cũng như công việc thiện nguyện".

 ?? ?? Thầy giáo Nguyễn Nhựt Tân hỗ trợ gạo cho một gia đình nghèo.
Thầy giáo Nguyễn Nhựt Tân hỗ trợ gạo cho một gia đình nghèo.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam