Tuan Tin Tuc

ẨM THỰC VIỆT TỎA SÁNG TẠI ITALY

- DƯƠNG HOA

Tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara 2022 được tổ chức tại tỉnh Ravenne thuộc vùng Emilie Romangne của Italy từ 1-4/9, ẩm thực Việt Nam một lần nữa đã tỏa sáng khi món bánh xèo giành giải nhì của cuộc thi. Đây là lần thứ 4 Việt Nam tham gia lễ hội văn hóa dân tộc tại Italy.

Những thực khách Italy và quốc tế tham dự lễ hội rất yêu thích các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món nem chay được làm từ các loại rau, gia vị và gói bằng vỏ nem gạo. Món cơm rang ngũ vị cũng rất đắt khách. Món nem rán và nem lụi cũng rất được các thực khách. Nhưng món đặc sắc và mang lại giải thưởng cao cho gian hàng Việt Nam tại lễ hội là món bánh xèo mềm xốp, giòn tan, đã thuyết phục được cả ban tổ chức lễ hội lẫn các thực khách. Nhiều người ngạc nhiên và thích thú khi thấy các món ăn được chế biến tại chỗ, tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài việc quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua ẩm thực tại lễ hội, Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy còn có một nghĩa cử cao đẹp là dành một phần số tiền thu được cho các hoạt động thiện nguyện. Năm nay, Hiệp hội có kế hoạch giúp đỡ 1 em sinh viên nữ nghèo vượt khó đang học tại Đại học Thái Nguyên. Năm 2021, Hiệp hội nhịp cầu văn hóa Việt Nam - Italy đã giúp đỡ 34 cháu mồ côi trong đại dịch COVID-19 và được Ủy ban người Việt Nam tại nước ngoài tặng giấy khen. Năm 2018, Hiệp hội đã ủng hộ các chiến sĩ Trường Sa trang phục và thiết bị tập luyện thể thao.

Văn hóa và ẩm thực Việt Nam được người Italy và khách du lịch nước ngoài đánh giá cao. Qua lễ hội, tình yêu văn hóa, đất nước và con người Việt Nam ngày càng lan tỏa đến đông đảo bạn bè Italy.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam