Tuan Tin Tuc

TRIỂN LÃM “CỌ NON” KỶ NIỆM 77 NĂM THÀNH LẬP TTXVN

- Tin, ảnh: HOÀNG TUYẾT

Sáng 12/9, cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực phía Nam, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Cọ non” nhân dịp kỉ niệm 77 năm thành lập Thông tấn xã Việt Nam (15/9/1945 - 15/9/2022) của các tác giả từng là phóng viên, cán bộ TTXVN: Lê Cương, Đỗ Hương, Nguyễn Tiến Lễ, Quang Minh và Kim Sơn.

Triển lãm “Cọ non” giới thiệu 70 sáng tác mới của các tác giả với 4 chủ đề: Tĩnh vật, phong cảnh, chân dung, trừu tượng. Cụ thể, nhà báo Kim Sơn có 31 bức tranh (phong cảnh, sinh hoạt đời thường, chân dung, tĩnh vật); nhà báo Tiến Lễ có 22 bức (phong cảnh, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật), nhà báo Lê Cương có 3 bức (phong cảnh, đời thường), nhà báo Quang Minh có 2 bức (trừu tượng) và nhà báo Đỗ Hương góp mặt với 12 bức (phong cảnh, hoa, sinh hoạt).

Nhà báo Nguyễn Tiến Lễ, nguyên Giám đốc Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam cho biết: “Với chủ đề “Cọ non”, chúng tôi muốn nói rằng, dù đã lớn tuổi, nhưng là những người mới làm quen với hội họa nên cách vẽ vẫn còn khá non, khá trẻ. Việc đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều phận đời nên nội dung tranh vẽ thường là về người công nhân, nông dân, trẻ em… Đó chính là vẽ về đời sống hiện thực của con người, cảnh vật thiên nhiên. Các tác giả đã chọn những bức tranh ưng ý nhất, có nhiều tình cảm nhất để cùng tham gia trưng bày triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của đất nước, từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau và phong cảnh của một số nước…”

 ?? ?? Nhà báo Nguyễn Tiến Lễ cùng các bạn trẻ tại triển lãm.
Nhà báo Nguyễn Tiến Lễ cùng các bạn trẻ tại triển lãm.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam