Tuan Tin Tuc

NINH THUẬN ĐƯỢC MÙA HÀNH TÍM

- NGUYỄN THÀNH

Tỉnh Ninh Thuận hiện có khoảng 900 ha hành tím, tập trung ở các huyện Ninh Hải, Ninh Phước, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Hành tím Ninh Thuận củ to, chắc, thơm nồng, để được lâu nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo tính toán của các hộ trồng hành, chi phí đầu tư gồm giống, vật tư nông nghiệp cho 1 sào hành khoảng từ 20 - 25 triệu đồng. Hành là cây trồng ngắn ngày, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, khoảng 45 ngày kể từ lúc xuống giống, chăm sóc sẽ cho thu hoạch. Nếu mưa nhiều thì thời gian thu hoạch lâu hơn từ 55 - 60 ngày. Thời tiết ở Ninh Thuận tương đối ổn định và đầu ra sản phẩm thuận lợi, giúp bà con nông dân có thêm động lực để đẩy mạnh phục hồi sản xuất.

Ngành nông nghiệp tỉnh phối hợp với các địa phương hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm vào sản xuất, nhân rộng mô hình sản xuất hành, tỏi theo tiêu chuẩn VietGAP. Cùng với đó, tỉnh tập trung phát triển các mô hình liên kết trồng hành theo tổ hợp tác, hợp tác xã; kết hợp với các công ty, doanh nghiệp liên kết sản xuất, thu mua và đưa hành tím lên các sàn giao dịch thương mại điện tử, để sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam