Tuan Tin Tuc

DUBAI MUỐN DẪN ĐẦU VỀ VŨ TRỤ ẢO

- THANH HƯƠNG

Mới đây, thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã cho ra mắt Chiến lược vũ trụ ảo nhằm tăng đóng góp của vũ trụ ảo cho nền kinh tế của thành phố lên mức 4 tỷ euro vào năm 2030.

Từ việc tạo ra nhiều việc làm nhằm gia tăng các xu hướng công nghệ và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, chiến lược vũ trụ ảo của Dubai đặt ra mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế.

Chiến lược tìm cách triển khai các công nghệ vũ trụ ảo vốn có thể giúp cải thiện hiệu suất của các bác sĩ phẫu thuật nội trú lên 230% và tăng năng suất của các kỹ sư lên 30%, ngoài việc tạo ra 42.000 việc làm trong thế giới thực tế ảo.

Ngoài ra, đầu năm nay, Cơ quan quản lý tài sản ảo của Dubai đã trở thành cơ quan quản lý đầu tiên trên thế giới nhằm cung cấp khung pháp lý cho các tổ chức tài chính hoạt động trong vũ trụ ảo, qua đó cho thấy tham vọng dẫn đầu trong vũ trụ ảo của Dubai.

Theo các nhà nghiên cứu, đến năm 2026, sẽ có khoảng 25% người dân trên thế giới sẽ dành ít nhất 1 giờ/ngày trong vũ trụ ảo vì mục đích công việc, mua sắm, giáo dục, xã hội và giải trí.

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam