Tuan Tin Tuc

Bước tiến đáng sợ của Real Madrid

ĐOÀN QUÂN CỦA HLV CARLO ANCELOTTI TIẾP TỤC DUY TRÌ THÀNH TÍCH HOÀN HẢO SAU 6 VÒNG ĐẤU CỦA LA LIGA 2022 - 2023. ĐÂY CŨNG LÀ LẦN ĐẦU TIÊN TRONG LỊCH SỬ REAL THẮNG 9 TRẬN CHÍNH THỨC LIÊN TIẾP ĐẦU MÙA - BAO GỒM TRẬN TRANH SIÊU CÚP CHÂU ÂU VỚI FRANKFURT.

- MINH ĐĂNG

Trước khi trận derby thành Madrid - trận đấu lớn nhất ở thủ đô Tây Ban Nha, phần còn lại của La Liga đã hy vọng đại kình địch Rojiblanco sẽ cầm chân bầy Kền kền trắng trên sân Wanda Metropolit­ano, song tất cả phải thất vọng. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti quá mạnh khi cuốn phăng tất cả.

Dù thiếu vắng thủ lĩnh siêu sao tiền đạo Karim Benzema vì chấn thương, nhưng Real đang khiến tất cả phải “sợ hãi” khi bầy Kền kền trắng vẫn có thể chiến thắng. Không những thế, họ đánh bại kình địch Atletico trong trận derby bằng màn trình diễn ấn tượng với sự tỏa sáng của những cầu thủ trẻ, những tài năng được dành cho tương lai.

Ở bàn thắng mở tỷ số phút 18, hai tài năng trẻ Rodrygo Goes và Aurelien Tchouameni đã có pha phối hợp tuyệt hảo. Tchouameni đã có đường chuyền xuất sắc, sau đó Rodrygo bằng pha chạy chỗ thông minh trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp làm tung lưới thủ môn Jan Oblak. Tiền đạo trẻ người Brazil Rodrygo tiếp tục cho thấy những đóng góp của mình cho Real Madrid những năm qua là rất đáng kể.

Ở mùa giải 2021 - 2022, Rodrygo đã ghi tới 9 bàn thắng, 10 kiến tạo sau 49 trận ra sân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong số này có 5 bàn thắng được ghi ở đấu trường Champions League. Các pha lập công của Rodrygo ở sân chơi danh giá nhất lục địa già đều đến ở những thời khắc rất quan trọng, khi cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị. Giờ đây, với khả năng thích nghi của mình, Rodrygo xứng đáng có một suất đá chính trong đội hình của Real Madrid. Anh luôn thấy mình thoải mái hơn khi chơi bên cánh trái. Rodrygo cho thấy anh không chỉ là “gà son” của Real, mà còn trên đường trở thành ngôi sao sáng của sân Bernabeu.

Phút 38, đến lượt tài năng trẻ khác là Vinicius Junior có pha bứt tốc bên cánh trái. Cú chích mũi giày của cầu thủ 22 tuổi người Brazil sau đó bóng lại đi trúng cột dọc. Bóng bật ra đã tạo cơ hội cho Federico Valverde băng vào sút tung lưới của Atletico. Đây là trận thứ 3 tiền vệ người Uruguay ghi bàn cho Real Madrid. Valverde cũng đã góp dấu giày vào 7 bàn trong 10 trận gần nhất cho Real, gồm 4 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Thiếu vắng Benzema, nhưng HLV Carlo Ancelotti lại đang cho thấy sự mát tay khi biến bộ ba Vinicius, Rodrygo và Valverde trở thành những khẩu thần công siêu hạng. Hai bàn thắng là quá nhiều cho một trận derby, và quá đủ để mang về chiến thắng. Những nỗ lực của HLV Diego Simeone trong hiệp 2 chỉ giúp đội nhà mang lại 1 bàn thắng do công của Mario Hermoso.

Màn trình diễn ấn tượng của Rodrygo, Tchouameni và Valverde khiến HLV Carlo Ancelotti không giấu được vui mừng sau khi trận đấu kết thúc: “Chúng tôi đang có một đội hình chất lượng và giàu cạnh tranh. Thật khó đòi hỏi gì hơn từ những chàng trai này”.

Trong khi đó, chiến lược gia người Argentina Diego Simeone cũng không giấu lời khen ngợi đối thủ. Những gì Real đang thể hiện khiến ông nhớ về đội bóng mình đã có thời còn Diego Costa. Đó là một tập thể mạnh mẽ và đầy tính chiến đấu.

Real đang tiếp tục khởi đầu như mơ. Chiến thắng này giúp Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng La Liga với 18 điểm sau 6 trận toàn thắng, hơn 2 điểm so với Barcelona ở vị trí thứ 2. Vị trí này sẽ giữ vững ít nhất trong 2 tuần của kỳ nghỉ quốc tế.

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã toàn thắng 9 trận mở màn mùa giải tính trên mọi đấu trường (bao gồm 2 trận vòng bảng Champions League, trận tranh Siêu cúp châu Âu và 6 vòng đấu La Liga). Đây là lần thứ ba Real toàn thắng 9 trận mở màn mùa giải, sau các mùa 1961 - 1962 và 1968 - 1969. Ở hai mùa này, họ đều thắng cả 11 trận đầu. Cần thêm 3 chiến thắng nữa để đây trở thành khởi đầu tốt nhất lịch sử.

Riêng tại La Liga, Real đã thắng trận thứ 6 liên tiếp, Real tiếp tục ngự trị ngôi đầu. Hy vọng của La Liga đang đổ dồn vào Barcelona, nơi hai đội sẽ đụng độ nhau trong trận El Clasico diễn ra vào tháng tới.

 ?? ?? Real Madrid thăng hoa với mạch toàn thắng tại La Liga 2022 - 2023.
Real Madrid thăng hoa với mạch toàn thắng tại La Liga 2022 - 2023.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam