Tuan Tin Tuc

Chủ nhật không ô tô ở Brussels

- HƯƠNG GIANG

“Chủ nhật không ô tô” vào ngày 18/9 tại vùng thủ đô Brussels ở Bỉ là cơ hội để trải nghiệm niềm vui khi đi bộ, đi xe đạp, hoặc di chuyển bằng phương tiện công cộng.

“Chủ nhật không ô tô” là cao điểm của Tuần lễ giao thông 2022, diễn ra từ ngày 16 đến 22/9 tại khu vực Brussels, với chủ đề “Đưa Brussels trở thành thành phố cho trẻ em”. Chính quyền đã đưa ra một loạt biện pháp và hành động để tạo thuận lợi cho trẻ em và làm cho không gian công cộng đô thị dễ tiếp cận hơn đối với trẻ em.

Từ 9h30 đến 19h00 theo giờ địa phương, khu vực Brussels đã trở thành khu vực cấm ô tô lớn nhất ở châu Âu. Các đường phố ở thủ đô của Bỉ hầu như không có xe cơ giới, trong khi các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt và xe điện, đều miễn phí và các sự kiện như hòa nhạc, lễ hội nghệ thuật dân gian và triển lãm các sản phẩm nông nghiệp, được tổ chức trên các

điểm tham quan của thành phố.

Theo Bộ trưởng Giao thông Bỉ Elke Van den

Brandt, thành phố Brussels đang rất cần không gian cho trẻ em vui chơi và đạp xe trên đường phố. Bộ trưởng Van den Brandt đang thảo luận với các quận của thủ đô để có thêm nhiều sáng kiến tăng cường đi xe đạp, giảm ô tô cá nhân trong thành phố. Theo người đứng đầu ngành giao thông, với sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, thủ đô Brussels sẽ hướng tới tổ chức thêm nhiều “Chủ nhật không ô tô” trong năm.

 ?? ?? Đường phố Brussels không có xe ô tô vào ngày 18/9.
Đường phố Brussels không có xe ô tô vào ngày 18/9.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam