Tuan Tin Tuc

BẤT ĐỘNG SẢN TP HỒ CHÍ MINH THU HÚT NHÀ ĐẦU TƯ

- THANH VÂN

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn (kênh thông tin mua bán bất động sản số 1 Việt Nam), mức độ quan tâm đến các sản phẩm bất động sản tại TP Hồ Chí Minh trong 8 tháng đầu năm 2022 tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, trước đây dòng tiền đầu tư vào bất động sản có xu hướng dịch chuyển từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, dòng tiền sẽ sớm quay lại khu vực phía Nam. Thực tế hiện nay , thị trường bất động sản miền Nam, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh đang chứng kiến lượng quan tâm tăng mạnh hơn so với nhiều tỉnh phía Bắc. Trong khi lượt tìm kiếm bất động sản toàn thị trường Hà Nội chỉ tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021, thì TP Hồ Chí Minh đạt mức tăng 17% và tăng ở hầu hết các loại hình, phân khúc bất động sản. Cụ thể, mức độ quan tâm đến nhà riêng và đất nền tại TP Hồ Chí Minh tăng lần lượt là 17% và 9%. Thu hút lượng quan tâm lớn, loại hình chung cư có mặt bằng giá rao bán gia tăng trong 8 tháng qua. Đáng chú ý, tốc độ tăng giá sản phẩm chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp ở TP Hồ Chí Minh tăng lần lượt là 3%, 5,5% và 8%, tùy từng phân khúc.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc batdongsan.com. vn khu vực miền Nam nhận định, những năm qua, nền giá chung cư ở Hà Nội thường cao hơn TP Hồ Chí Minh. Nhưng đến hiện tại, mức giá điều chỉnh gần như ngang nhau, diễn ra trên 3 nền giá khác nhau. Bên cạnh đó, trong vài năm trở lại đây, đất nền ở các vùng ven TP Hồ Chí Minh đã trải qua các cơn “sốt nóng”, qua đó đẩy giá mặt bằng chung của các phân khúc khác như chung cư lên cao. Đáng chú ý là phân khúc cao cấp có giá rao bán, mức độ quan tâm và lượng tin đăng tăng cao nhất thị trường chung cư TP Hồ Chí Minh. Trong dài hạn, dòng tiền sẽ trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, vì kinh tế khu vực phía Nam vốn là đầu tàu cả nước, kinh tế bền vững, thu nhập của người dân ổn định và khả năng chi trả cho mặt hàng bất động sản tốt; đồng thời, mặt bằng giá bất động sản tại khu vực này duy trì ở mức ổn định. Thêm vào đó, sau dịch COVID-19, trong bối cảnh phục hồi kinh tế, khu vực phía Nam phục hồi nhanh hơn, nhất là các khu công nghiệp, với lượng lớn người lao động quay trở lại, thúc đẩy nhu cầu về bất động sản tăng gia tăng.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam