Tuan Tin Tuc

NGÔI NHÀ LÀM BẰNG CHÈ SHAN TUYẾT CỔ THỤ

- HOÀNG TUYẾT

Đến Hà Giang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi nhà làm từ 2 tấn chè Shan tuyết cổ thụ của gia đình chị Pham Thị Minh Hải, tại homestay Maison Teahouse Bungalow.

Chị Phạm Thị Minh Hải cho biết, bố chồng chị đã gắn bó với mảnh đất địa đầu Tổ quốc từ năm 1960. Ông lập thân và lập nghiệp bằng cây chè Shan tuyết cổ thụ. Trải qua bao thăng trầm, ông đã gây dựng lên thương hiệu trà cụ Thành nổi tiếng. Từ năm 2015, gia đình chị bắt đầu có ý tưởng làm ngôi nhà bằng chè Shan tuyết cổ thụ. Năm 2018, căn nhà được hoàn thành và bắt đầu đưa vào phục vụ du khách.

Chè Shan tuyết cổ thụ sau khi được sơ chế được ép thành từng bánh như hình viên gạch và được xây thành bức tường cao 3 m xung quanh căn nhà. Du khách vừa có thể thưởng thức chè, vừa có thể tham quan các mô hình sản xuất chè Shan tuyết ngay trong khuôn viên của căn nhà.

“Thông điệp khi xây dựng ngôi nhà chè Shan tuyết cổ thụ là muốn giới thiệu tới du khách về dòng chè Shan tuyết cổ thụ có thể để được lâu năm, đem lại cả giá trị về kinh tế. Những cây chè Shan tuyết cổ thụ có bán kính từ 30cm trở lên, tuổi thọ trên 300 năm tuổi. Hiện nay, có những bánh trà 350 gram hàng trăm tuổi với giá trị cả tỉ đồng”, chị Minh Hải nói.

Theo chị Minh Hải, chè Shan tuyết cổ thụ sống trên đỉnh Tây Côn Lĩnh có tuổi đời hàng trăm năm, được nuôi dưỡng bằng nguồn khoáng chất tự nhiên của núi rừng nên có hương vị vô cùng đặc trưng, đồng thời có dược tính tốt cho sức khỏe.

Tin, ảnh:

 ?? ?? Chị Phạm Thị Minh Hải (bên trái) giới thiệu chè Shan tuyết với du khách.
Chị Phạm Thị Minh Hải (bên trái) giới thiệu chè Shan tuyết với du khách.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam