Tuan Tin Tuc

Các Pháo thủ trẻ ghi dấu ấn trưởng thành

- PHÓNG VIÊN MINH THY

Đánh bại Liverpool ở trận cầu đinh Bắc London ở vòng 10 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2022 - 2023, Arsenal đã có màn trình diễn đỉnh cao vượt trên sự mong đợi, qua đó đã xóa đi hình ảnh lép vế trong cuộc đối đầu với Lữ đoàn đỏ.

Chiến thắng giúp Arsenal lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 1 điểm hơn Man City và 14 điểm hơn đối thủ Liverpool. Nhưng ấn tượng lớn lao của chiến thắng này chính là cột mốc chứng tỏ sự trưởng thành của các Pháo thủ dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta. Màn trình diễn của Arsenal đã ghi một dấu ấn thực sự về nơi họ đang đi và sẽ đến.

Một điều đặc biệt là cả 3 bàn thắng để đưa Arsenal đoạt lại ngôi đầu bảng từ tay Man City đều được ghi bởi những cầu thủ trong độ tuổi 21.

Ở tuổi 21 và 34 ngày, Saka trở thành cầu thủ trẻ thứ hai của Arsenal cán mốc 20 bàn thắng tại Premier League, chỉ sau Nicolas Anelka - người làm điều này khi 20 tuổi và 41 ngày.

Saka là trường hợp thứ 4 ghi ít nhất 3 bàn cho Arsenal ở Premier League mùa này, sau 9 trận (vòng 7 hoãn vì đám tang Nữ hoàng Elizabeth II). Con số này thể hiện sự đa dạng mà Mikel Arteta tạo ra.

Nếu Saka nổi bật với cú đúp thì cầu thủ người Brazil Martinelli gây ấn tượng khi có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Ở tuổi 21 và 133 ngày, anh là cầu thủ trẻ nhất của Arsenal có bàn thắng và tạo cơ hội cho đồng đội lập công trong một trận đấu với Liverpool trên đấu trường Premier League.

Arsenal không thắng Liverpool trong 6 lần gặp gần nhất và họ thậm chí không một lần sút tung lưới The Kop trong hơn 10 giờ giao đấu, nhưng trận chiến ở Emirates đã xóa đi sự lép vế đó.

"Hai năm qua, chúng tôi đã vất vả trước Liverpool. Chiến thắng hôm nay trước người hâm mộ và màn trình diễn này mang lại cho chúng tôi rất nhiều niềm tin vào việc mình đang tiến bộ như thế nào. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn", Bukayo Saka thổ lộ.

Lần thứ 2 trong vòng 1 tuần đánh bại hai thành viên nhóm "Big Six", điều chưa từng có trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh của các Pháo thủ. Đội chủ sân Emirates cho thấy được phong độ thi đấu cực thăng hoa của mình ở mùa giải năm nay và đang quyết tâm để duy trì mạch trận ấn tượng trước sự bám đuổi quyết liệt từ các đội bóng xếp phía sau, đặc biệt là Man City.

Mùa này, các Pháo thủ trẻ luôn chiến đấu bằng cả trái tim cùng khát khao chiến thắng cháy bóng. Các học trò của HLV Arteta biến sức trẻ thành nguồn năng lượng dồi dào, luôn bước vào sân với động lực chinh phục vinh quang và chiến đấu đầy cảm xúc.

Đến lúc này, thành công của Arsenal có dấu ấn rất lớn từ chiến lược gia người Tây Ban Nha. Sự tỉ mỉ của Mikel Arteta là gốc rễ cho hành trình hồi sinh của các Pháo thủ.

Từ sau khi Arsene Wenger rời đi vào năm 2018, Arsenal mới có một “thuyền trưởng” được trao nhiều quyền lực như Arteta. Bất chấp sự nghi ngờ trước đó, chiến lược gia 40 tuổi đã lấy trọn niềm tin của ban lãnh đạo Pháo thủ.

Liverpool là bài kiểm tra ở mức độ cao với các Pháo thủ. Chiến thắng này, đoàn quân của Arteta sẽ tự tin hơn trong cuộc đua vô địch. Một kỳ tích thật sự với thầy trò HLV Arteta. Arsenal đang phá vỡ mọi dự đoán trước khi mùa bóng bắt đầu để viết câu chuyện kỳ diệu ở bóng đá Anh theo cách riêng của mình.

 ?? ?? Arsenal thi đấu thăng hoa với lứa cầu thủ trẻ.
Arsenal thi đấu thăng hoa với lứa cầu thủ trẻ.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam