Tuan Tin Tuc

Chạm tay đến đỉnh vinh quang

TIỀN ĐẠO NGƯỜI PHÁP KARIM BENZEMA ĐÃ XUẤT SẮC VƯỢT QUA SADIO MANE VÀ KEVIN DE BRUYNE TRONG CUỘC BÌNH CHỌN ĐỂ GIÀNH QUẢ BÓNG VÀNG CHÂU ÂU 2022 TRONG GALA TRAO GIẢI CỦA TẠP CHÍ FRANCE FOOTBALL TẠI NHÀ HÁT CHATELET Ở PARIS - PHÁP.

- MINH ĐĂNG

Giải thưởng Quả bóng Vàng châu Âu lần thứ 66 năm nay được bình chọn dựa trên thành tích cá nhân kể từ ngày 1/8/2021 tới 31/7/2022. Đây là thể thức mới, theo đó thành tích của các ứng viên được căn cứ theo mùa giải thay vì tính theo năm dương lịch như trước đây.

Trong quãng thời gian này, chân sút người Pháp là nhân tố chủ chốt giúp Los Blancos đoạt cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League. Ở tuổi 34, Benzema vẫn ghi được 44 bàn trên mọi đấu trường - kỷ lục trong sự nghiệp của cầu thủ này. Chân sút người Pháp đã nhận giải Vua phá lưới ở La Liga và Champions League, giúp anh giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2021 2022” của UEFA.

Benzema là cầu thủ người Pháp đầu tiên đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng sau Zinedine Zidane vào năm 1998. Chân sút 34 tuổi gia nhập Real Madrid từ Lyon vào năm 2009. Tuy nhiên, phần lớn thời gian tại Bernabeu, Benzema núp sau cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo. Chỉ khi Ronaldo rời Bernabeu chuyển sang Juventus thi đấu, sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1987 mới chạm “đỉnh”. Cựu cầu thủ Lyon luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng, tiêu biểu như các trận knockout tại Champions League mùa trước.

Benzema cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử khi giành Quả bóng Vàng lần đầu tiên.

“Đây là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Nhiều cầu thủ cũng mong ước điều đó. Tôi cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được các đồng đội của mình và tôi đang vô cùng hạnh phúc. Tôi luôn mơ danh hiệu này trong đầu. Sau tuổi 30, tham vọng đó vẫn hằn sâu trong tâm trí tôi.

Tôi luôn tận hưởng những gì mình có. Nếu tôi đoạt được Quả bóng vàng một lần, điều đó thật hoàn hảo. Nếu tôi có nó hai hoặc ba lần thì cảm giác cũng vậy. Bây giờ tôi phải tận hưởng điều này, nhưng tôi không được phép sa sút phong độ” - Benzema không giấu được niềm vui khi lần đầu tiên trong sự nghiệp giành danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng.

Với việc hội đủ mọi yếu tố, danh hiệu tập thể, danh hiệu cá nhân, hiệu suất ghi bàn ấn tượng, phong độ ổn định, sự tín nhiệm cao từ các đồng đội… Karim Benzema xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu năm nay.

Sau danh hiệu Quả bóng Vàng, Benzema đặt mục tiêu cùng tuyển Pháp chinh phục World Cup 2022 trên đất Qatar vào tháng 11 tới.

Robert Lewandowsk­i được xem là đối trọng lớn nhất của Benzema trong những năm gần đây. Cả hai đều là những chân sút hàng đầu châu Âu. Đáng nói hơn, mùa hè vừa qua, Lewandowsk­i gia nhập Barcelona để đối đầu trực tiếp với Benzema tại La Liga.

Tại trận El Clasico ở vòng 9 La Liga, Benzema tỏa sáng khi ghi bàn giúp Real Madrid đánh bại Barcelona 3 - 1. Trong khi đó, Lewandowsk­i lại bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc.

Giải Quả bóng Vàng nữ 2022 thuộc về Alexia Putellas (Barcelona). Giải Yashin dành cho Thủ môn xuất sắc nhất 2022 thuộc về Thibaut Courtois.

Giải thưởng Gerd Muller dành cho Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thuộc về Robert Lewandowsk­i, người đã ghi tới 57 bàn thắng sau 56 lần ra sân. Giải Kopa Trophy (cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất) thuộc về Gavi (Barcelona). Giải CLB của năm thuộc về Man City.

 ?? ?? Benzema xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2022.
Benzema xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2022.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam