Tuan Tin Tuc

LÀNG HOA NINH GIANG CHUẨN BỊ VÀO VỤ TẾT

- Tin, ảnh: ĐẶNG ANH TUẤN

Còn khoảng 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, nhưng làng hoa Ninh Giang (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã rộn ràng, tất bật không khí chăm sóc những chậu hoa cúc chuẩn bị phục vụ Tết.

Để chăm sóc cho diện tích hoa xuân, gia đình ông Huỳnh Tiền (phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa) đã thuê thêm 3 nhân lực chăm sóc cây. Ông Huỳnh Tiền cho biết, năm nay gia đình ông trồng hơn 500 chậu, trong đó 250 chậu hoa cúc đại đóa, còn lại là giống hoa cúc pha lê. So với năm trước, năm nay, gia đình đầu tư thêm 200 chậu để cung cấp cho thị trường. "Dù thời tiết có nhiều biến động nhưng chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc hoa, người dân làng hoa Ninh Giang vẫn cho ra thị trường những chậu hoa tươi, nở đúng dịp Tết đến Xuân về", ông Huỳnh Tiền cho biết.

Theo ông Phan Sang, Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Giang, năm nay, số lượng hoa cúc chậu và số hộ trồng nhiều hơn so với vụ hoa Tết năm ngoái. Nếu như năm trước chỉ có 90 hộ trồng, năm nay tăng lên 120 hộ trồng với số lượng trên 45.000 chậu. Hy vọng năm nay, thị trường hoa cúc sẽ sôi động vì dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, sức mua của người dân hy vọng sẽ tăng lên.

Một số nhà vườn ở Ninh Giang cho biết, khi vào đầu vụ một số chậu hoa của các hộ trồng đã được thương lái đặt hàng, giúp người nông dân yên tâm chăm sóc. Tuy chưa có giá bán cụ thể, nhưng giá các năm trước trung bình khoảng 1-1,5 triệu đồng/ chậu tùy vào kích thước. Hoa cúc chậu của phường Ninh Giang được tiêu thụ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Quảng Trị, Gia Lai và xuất sang Campuchia.

Làng hoa Ninh Giang đã được UBND tỉnh Khánh Hòa công nhận là làng nghề truyền thống vào năm 2016. Làng có 147 hộ trồng hoa với 250 lao động và một tổ hợp tác - liên kết sản xuất kinh doanh hoa cúc giống với 21 thành viên. Năm 2017, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho “Hoa cúc Ninh Giang”.

 ?? ?? Người dân phường Ninh Giang chăm sóc hoa Tết
Người dân phường Ninh Giang chăm sóc hoa Tết

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam