Tuan Tin Tuc

SEOUL TRIỂN KHAI DỰ ÁN ĐÔ THỊ XANH

-

Thị trưởng thành phố Seoul Oh Se-hoon ngày 23/10 đã công bố dự án "con đường biểu tượng quốc gia" dài 7 km từ quảng trường Gwanghwamu­n, biểu tượng cho văn hóa và lịch sử thủ đô, đi qua ga Seoul, Yongsan tới sông Hàn.

Dự án được công bố trong bối cảnh Thị trưởng Oh tới thăm đại lộ Champs-Elysees - nơi chính quyền thành phố Paris đang xúc tiến dự án cải tạo đại lộ này thành một hành lang xanh giữa thủ đô. Trọng tâm của dự án là giảm số làn xe hiện tại, từ 8 làn xuống 4 làn, để tạo không gian xanh. Đại lộ này hiện có lưu lượng xe lên tới hơn 60.000 xe/ngày.

Gần đây, thành phố Seoul cũng đã giảm 50% số làn xe ô tô đi qua khu vực quảng trường Gwanghwamu­n ở trung tâm Seoul nhưng tình trạng giao thông ách tắc hơn dự tính.

Trong dự án "con đường biểu tượng quốc gia" ở Seoul, số làn xe ô tô được giảm 50% trong khi đường dành cho người đi bộ được mở rộng gấp 1,5 lần, bao gồm cả đường dành riêng cho xe đạp. Ngoài ra, thành phố Seoul cũng xúc tiến xây dựng công viên xanh dọc đại lộ Quốc hội ở Yeouido, hạ ngầm đoạn giao cắt ở trụ sở Quốc hội để xây dựng công viên bên trên.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam