Tuan Tin Tuc

Coco Gauff - niềm hy vọng của quần vợt Mỹ tại WTA Finals 2022

-

WTA Finals 2022 đang diễn ra tại Fort Worth (Mỹ). Ở sự kiện danh giá nhất giới banh nỉ nữ năm nay, nước chủ nhà có sự góp mặt của hai cái tên, trong đó đáng chú ý là Coco Gauff, tay vợt mới 18 tuổi.

“Bản sao của Serena Williams” hay “tài năng mới nổi của quần vợt Mỹ”… là những gì mà truyền thông quốc tế lẫn người hâm mộ banh nỉ nói về Coco Gauff. Tên tuổi của cô gái trẻ này được biết đến lần đầu tiên vào năm 2019, khi cô đánh bại Jelena Ostapenko ở trận chung kết Linz Open thuộc hệ thống WTA 250. Ở thời điểm đó, Coco Gauff mới chỉ 15 tuổi và nhiều ý kiến cho rằng tay vợt sinh năm 2004 sẽ thay thế Serena Williams trở thành niềm tự hào mới của quần vợt nữ Mỹ trong tương lai.

Theo phân tích của giới chuyên môn, cô gái trẻ này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại Serena Williams. Cả hai đều cao 1m75 và cùng ưa chuộng lối chơi tấn công mạnh mẽ với những pha giao bóng đầy uy lực và có sở trường là cú đánh thuận tay.

Trong những chia sẻ với truyền thông trước đây, Coco Gauff tiết lộ rằng chị em nhà Williams chính là thần tượng và nguồn cảm hứng giúp cô theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp. Tính đến lúc này, Coco Gauff đã giành 4 danh hiệu đơn và 6 danh hiệu đôi thuộc hệ thống WTA Tour.

Mùa giải 2022 đánh dấu sự thăng tiến mạnh mẽ của Coco Gauff. Cô lọt vào đến trận chung kết Roland Garros, rồi vòng tứ kết US Open (2 trong 4 giải Grand Slam trong năm của quần vợt thế giới) đã giúp tay vợt 18 tuổi vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng WTA, qua đó giành 1 trong 8 suất tham dự sự kiện danh giá nhất trong năm của quần vợt nữ thế giới là WTA Finals.

Theo đuổi "bước chân" thần tượng Serena Williams của "Coco" còn rất dài phía trước. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Coco Gauff xứng đáng là niềm hy vọng mới của quần vợt nữ xứ cờ hoa.

WTA Finals 2022 gồm hai bảng là bảng Tracy Austin và Nancy Richey. Coco Gauff nằm ở bảng Tracy Austin với các tay vợt Iga Swiatek, Caroline Garcia và Daria Kasatkina. Bảng còn lại là sự góp mặt của những cái tên Ons Jabeur, Jessica Pegula, Maria Sakkari và Aryna Sabalenka.

Giải đấu năm nay được thi đấu trên sân cứng trong nhà. Vòng bảng bắt đầu từ ngày 31/10 đến thứ Bảy ngày 5/11. Trận bán kết sẽ được thi đấu vào ngày 6/11. Còn chung kết WTA Finals năm nay sẽ diễn ra vào 7/11. Trận chung kết đánh đôi bắt đầu lúc 5 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương), còn trận chung kết đánh đơn dự kiến lúc 8 giờ tối (giờ địa phương).

Tổng giải thưởng tại WTA Finals ở Fort Worth là 5 triệu USD. Một tay vợt có thể giành được tới 1.500 điểm và 1,68 triệu USD nếu bất bại tại WTA Finals và vô địch đánh đơn. Cụ thể, họ sẽ nhận 110.000 USD phí tham gia, cộng với 110.000 USD cho mỗi chiến thắng ở vòng bảng. Nếu một tay vợt vào bán kết, thì tay vợt đó sẽ có thêm 30.000 USD. Một chiến thắng trong trận bán kết kiếm được thêm 420.000 USD. Chiến thắng trong trận chung kết sẽ kiếm được thêm 820.000 USD.

 ?? ?? Coco Gauff - tương lai của quần vợt Mỹ.
Coco Gauff - tương lai của quần vợt Mỹ.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam