Tuan Tin Tuc

Bất ngờ lượt cuối vòng bảng Champions League 2022 - 2023

Ở LƯỢT TRẬN VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 2022 - 2023 ĐÃ CHỨNG KIẾN NHIỀU TRẬN ĐẤU VÔ CÙNG HẤP DẪN, BẤT NGỜ.

- MINH THY

Ởtrận Liverpool tiếp đón Napoli, tiền đạo Mohamed Salah đã đóng góp 1 bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 2-0. Tuy cắt được mạch bất bại của Napoli kéo dài từ tháng 4 tới nay, Liverpool vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 trong bảng.

So với trận thua 1 - 4 dưới tay Napoli ở lượt đi, Liverpool với lợi thế sân nhà đã chơi tốt hơn ở màn tái đấu. Thi đấu với các vị khách gần như chắc suất đi tiếp với tư cách đội nhất bảng A, Liverpool có động lực rõ ràng hơn.

Họ cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin sau thất bại cay đắng 1 - 2 Leeds United cuối tuần vừa rồi. Bên cạnh đó, các cầu thủ Liverpool cũng muốn thu về kết quả có lợi để làm quà tặng ông Juergen Klopp, chiến lược gia người Đức đã cán mốc 400 trận đấu cùng Lữ đoàn đỏ.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và nhiều người đã bắt đầu nghĩ về một kết quả hòa thì Liverpool lại bất ngờ vượt lên. Phút 85, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Darwin Nunez bật rất cao đánh đầu khiến thủ môn Meret phải vất vả cản phá. Ngay lập tức, Mohamed Salah băng vào đá bồi cận thành mở tỷ số cho Liverpool. Pha lập công thứ 7 tại Champions League mùa này giúp chân sút người Ai Cập tạm thời vượt qua Kylian Mbappe (PSG) để dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Trong những giây đá bù giờ cuối cùng, Liverpool đã có được bàn thắng thứ 2. Lần này trung vệ Vigril Van Dijk là người bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc cũng từ cánh trái, còn Nunez là người đá bồi tung lưới Napoli. Sau vài phút kiểm tra VAR, trọng tài xác định Nunez không việt vị và công nhận bàn thắng cho anh.

Đánh bại Napoli với tỷ số cách biệt, Liverpool có 15 điểm sau 6 vòng nhưng họ chỉ xếp thứ 2 do thua đại diện Italia về chỉ số phụ.

Một màn ngược dòng kịch tính đã diễn ra ở trận Marseille và Tottenham với chiến thắng cuối cùng thuộc về đội khách. Gà trống vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng D.

Trước khi bước vào lượt trận cuối, bảng D là bảng duy nhất chưa xác định được cái tên nào vào vòng 1/8. Chính vì thế, cả 4 đội đều còn cơ hội đi tiếp và phải chiến đấu không khoan nhượng với nhau.

Được thi đấu trên sân nhà, Marseille không ngần ngại dâng lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, bàn thắng mới đến. Từ pha đá phạt góc ở cánh phải, Jordan Veretout tạt cho Chancel Mbemba đánh đầu ở góc gần làm tung lưới của Tottenham.

Bước sang hiệp 2, Tottenham nhanh chóng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 54, họ đã có được điều mình cần khi Clement Lenglet đánh đầu gỡ hòa cho đội khách.

Sau khi có bàn thắng, Tottenham chơi hưng phấn. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, Gà trống mới có được bàn thắng vươn lên. PierreEmil­e Hojbjerg là người tung cú sút quyết đoán để ấn định thắng lợi 2 - 1 cho đội khách.

Ngược dòng kịch tính trước Marseille, Tottenham chính thức giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng D. Eintracht Frankfurt cũng theo bước Gà trống đi tiếp với ngôi nhì bảng khi họ thắng Sporting Lisbon 2-1 ở trận đấu cùng giờ.

Trên sân nhà, Bayern không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Inter Milan với tỷ số 2 - 0. Benjamin Pavard mở tỷ số cho Hùm xám ở phút 32 trước khi Eric Choupo-Moting ấn định chiến thắng 2 - 0 ở phút 72.

Với việc đánh bại Inter, Bayern kết thúc vòng bảng Champions League 2022 - 2023 với thành tích toàn thắng. Họ trở thành đội bóng thứ 11 vượt qua vòng bảng mà không đánh rơi điểm số nào. Đáng chú ý, Hùm xám đã đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên 3 lần toàn thắng ở vòng bảng Champions League.

 ?? ?? Tottenham co màn ngược dòng kịch tính trước Marseille.
Tottenham co màn ngược dòng kịch tính trước Marseille.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam