Tuan Tin Tuc

HẢI DƯƠNG PHẤN ĐẤU CÓ 59 XÃ NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO

- MẠNH TÚ

Hải Dương là tỉnh thứ 5 của cả nước được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, Hải Dương đã có 43 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Riêng năm 2022, Hải Dương có thêm 16 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của tỉnh đến hết năm 2022 là 59 xã, đạt 33,2%.

Toàn tỉnh có 150 sản phẩm OCOP được công nhận; 293 vùng trồng được cấp mã số, trong đó, có 273 mã vùng trồng cây ăn quả, 20 mã vùng trồng rau; có 14 cơ sở được cấp mã số cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu….

Để đạt được các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, Hải Dương tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các chủ trương của Đảng về xây dựng nông thôn mới. Các địa phương trong tỉnh chủ động bố trí đủ nguồn vốn đối ứng từ ngân sách theo quy định; khuyến khích người dân tham gia, đóng góp xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hình thức tự nguyện; không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản khi thực hiện xây dựng nông thôn mới.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam