Tuan Tin Tuc

“Rồi cũng sẽ qua” - nhìn vào thế giới nội tâm để giải phóng cảm xúc

-

Một cuốn chuyên luận khai phóng và giàu chất thơ về quản lý cảm xúc cho người trẻ dưới góc độ tâm lý học của tác giả Minh Đào đã được NXB Trẻ ấn hành, giúp độc giả đối diện với những tiếng nói của thế giới nội tâm của chính mình, chữa lành những vết thương tâm lý…

Tác giả Minh Đào nhận định: “Giống như bao người lớn khác, cách chúng ta thường đối xử với những vết thương lòng là trốn tránh. Ta yên lặng nhưng không hề yên bình”. Tác phẩm của anh đi sâu vào việc bóc tách vấn đề và đưa ra các nút gỡ cho những vết thương tâm lý của người trẻ.

Cuốn sách được chia làm 4 chương, theo trình tự của một khóa tham vấn tâm lý. Chương 1, “Tình yêu”, bắt đầu bằng câu hỏi lớn: “Mối quan hệ của bạn với chính mình đang ra sao?” Giúp bạn trả lời câu hỏi đó, tác giả cũng khẳng định, mối tình trắc trở nhất nhưng cũng cần học nhiều nhất là yêu bản thân. Chương tiếp theo, “Sự hiểu”, cùng bạn đi sâu vào khám phá bản thân, từ đó bạn sẽ đối diện trực tiếp với những lo lắng, nhạy cảm, cô đơn, nỗi sợ bị bỏ rơi… Chương 3, “Diễn đạt”, là một nút gỡ, giúp bạn có thể tự mình vượt qua nỗi đau. Và chương cuối, “Vượt qua”, là thông điệp, “Sống là trải qua những thất vọng, mất mát, buồn lòng. Câu hỏi không phải là làm sao để loại bỏ chúng. Vì nỗi đau là cách tốt nhất để chúng ta trưởng thành.” Chương 4 mang đến câu trả lời cho bạn, làm sao có thể sơ cứu, xoa dịu và chữa lành nỗi đau để bạn lại có thể đứng lên sau mỗi lần gục ngã, để tiếp tục dám tổn thương.

Minh Đào là tác giả của những cuốn sách chuyên luận; đồng thời là nhà giáo dục, diễn giả với hơn 50 lớp học giáo dục khai phóng được tổ chức dành cho các bạn trẻ đam mê tri thức. Các bài phân tích, điểm sách, chia sẻ về chủ đề tâm lý, giáo dục, xã hội... của anh đã tiếp cận hàng triệu độc giả yêu mến văn hóa đọc tại Việt Nam và nước ngoài. Văn phong của anh có tính cô đặc và phản tư không thể nhầm lẫn, khuyến khích độc giả không chỉ đọc sách, mà còn quay trở lại “đọc” chính con người của mình.

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam