Tuan Tin Tuc

TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CẦN NỖ LỰC TRỞ THÀNH TRUNG TÂM ĐÀO TẠO Y KHOA HÀNG ĐẦU

-

Chiều 16/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 120 năm ngày thành lập Trường Đại học Y Hà Nội (1902-2022) và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2022).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, với bề dày truyền thống, Trường Đại học Y Hà Nội luôn khẳng định vị thế của một trường đại học lớn đi đầu trong công tác đào tạo, truyền cảm hứng, tạo động lực cho nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Y tế. Trường còn là hạt nhân, nơi khởi nguồn để xây dựng nhiều trường đại học Y dược trong cả nước.

Trong những năm qua, trường đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như phương pháp quản trị đại học; mở ra nhiều chuyên ngành mới, hiện đại, đáp ứng yêu cầu xã hội, hội nhập quốc tế; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ công tác giảng dạy và khám, chữa bệnh. Sau 15 năm phát triển, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cung cấp nhiều dịch vụ khám, chữa bệnh kỹ thuật cao, khẳng định được chất lượng, uy tín và hiệu quả của mô hình Viện - Trường.

Thủ tướng cho rằng, hiện nay, nhu cầu về y tế, chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh mới. Bối cảnh trên đặt ra cho Trường Đại học Y Hà Nội cần phải hành động quyết liệt, nỗ lực nhiều hơn để trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu y khoa hàng đầu đất nước và khu vực, không chỉ đào tạo sinh viên trong nước mà cả sinh viên quốc tế; không chỉ ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ ở tầm quốc gia mà cả khu vực; không chỉ phục vụ người dân trong nước mà cả nước ngoài.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam