Tuan Tin Tuc

Cô giáo trẻ tâm huyết với nghề

-

Đam mê sáng tạo, nhiệt huyết trong công tác chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Kiều Trang, Trường Tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội (ảnh) luôn nhận được sự yêu mến của các thế hệ học trò cũng như các bậc cha mẹ học sinh.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cô giáo Nguyễn Thị Kiều Trang (sinh năm 1989) về nhận công tác tại Trường Tiểu học Trung Yên. Tám năm gắn bó với trường, cô giáo Trang luôn cố gắng và tích cực đổi mới sáng tạo, có nhiều giải pháp tổ chức hoạt động giáo dục hiệu quả.

Cô giáo Nguyễn Thị Kiều Trang cho biết, ngay từ khi còn là học sinh tiểu học, cô đã yêu nghề giáo và mơ ước sau này sẽ trở thành giáo viên. Tám năm công tác tại Trường Tiểu học Trung Yên và gắn bó với học sinh lớp 1 hồn nhiên, đáng yêu, ngọn lửa đam mê với sự nghiệp "trồng người" trong cô ngày càng rực cháy.

"Nghề giáo đã giúp tôi có được những niềm vui, hạnh phúc lớn lao. Tôi cũng rèn được tính kiên nhẫn sau nhiều năm đứng trên bục giảng. Nụ cười và sự tiến bộ của học sinh khiến tôi càng yêu nghề hơn và tôi vẫn thấy mình thực sự đã chọn đúng nghề", cô Nguyễn Thị Kiều Trang chia sẻ.

Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên học sinh lớp 1 học chương trình, sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, cô Trang đã được phân công dạy các chuyên đề cấp trường và tham gia giới thiệu, hướng dẫn giáo viên, học sinh sử dụng bộ đồ dùng dạy, học lớp 1 trên sóng truyền hình.

Là giáo viên chủ nhiệm, cô rất tâm đắc với phong trào thi đua xây dựng Lớp học hạnh phúc thông qua việc trang trí lớp học, tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, tạo cảm xúc tích cực khi đến trường cho học sinh qua hoạt động chào đón học sinh, khen ngợi, tặng phần thưởng cho học sinh, lập hòm thư "Điều em muốn nói" để tạo sự gần gũi, yêu thương với học trò, giúp giáo viên hiểu được tâm tư, nguyện vọng, biết lắng nghe và đồng hành với học sinh nhiều hơn.

Không chỉ giỏi chuyên môn, cô Nguyễn Thị Kiều Trang còn là bí thư chi đoàn của trường. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, học sinh tạm dừng đến trường, cô Trang đã phát động đoàn viên tìm hiểu, sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến; tham gia hướng dẫn đồng nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Cô giáo Trang còn gương mẫu, năng động trong nhiều hoạt động, nhất là trong công tác thiện nguyện.

Với những nỗ lực và đóng góp tích cực của mình, cô giáo Nguyễn Thị Kiều Trang đã được Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trao giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5, năm học 2020-2021.

 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam