Tuan Tin Tuc

BÌNH DƯƠNG THU HÚT VỐN FDI VƯỢT 1,6 LẦN KẾ HOẠCH

- CHÍ TƯỞNG

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, từ đầu năm đến trung tuần tháng 11, tỉnh đã thu hút 2,8 tỷ vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào 64 dự án, vượt 1,6 lần so với kế hoạch.

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, sức hút vốn ngoại của tỉnh đang nổi trội và hấp dẫn ở vùng Đông Nam Bộ là nhờ kết nối tốt hạ tầng, đầu tư các khu công nghiệp tập trung hiện đại, qua đó giúp cho Bình Dương duy trì tăng mạnh "hút" vốn FDI chỉ đứng sau TP Hồ Chí Minh. Tính đến nay, Bình Dương có hơn 4.000 dự án vốn đầu tư nước ngoài, với số vốn cán mốc 40 tỷ USD.

Mục tiêu của tỉnh Bình Dương tập trung xây dựng hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối vùng, tạo lực hấp dẫn mới trong kêu gọi thu hút đầu tư trong và ngoài nước, nhằm nâng cao năng lực phát triển mới, hiện đại. Giao thông là một trong 4 trụ cột chính gồm công nghiệp, dịch vụ và đô thị để thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian tới. Lợi thế của tỉnh là có 28 khu công nghiệp tập trung với quỹ đất sạch được quy hoạch dồi dào, sẵn sàng đón nhận sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư và sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu vào thị trường Việt Nam, trong đó có Bình Dương.

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam