Travellive

THÔNG TIN THÊM:

-

Visa: Với hộ chiếu Việt Nam, bạn không phải xin visa để nhập cảnh vào Maldives, chỉ cần chuẩn bị các thông tin chuyến bay về, booking khách sạn và điền Arrival Form khi đến sân bay là xong.

Hành trình: Từ Việt Nam, bạn cần phải bay ít nhất hai chặng bay để đến với Maldives. Những sân bay quá cảnh mà du khách Việt thường bay qua là sân bay Singapore (Singapore), sân bay Kuala Lumpur (Malaysia), sân bay Don Muang, Suvarnabhu­mi (Thái Lan)…

Thời điểm: Có thể nói biển Maldives có tầm nhìn tốt quanh năm nhưng đẹp nhất là khoảng tháng 12 đến tháng 5 năm sau, lúc này đang là mùa khô, đi lại sẽ dễ hơn. Riêng tháng 5 là thời gian mà bạn có cơ hội cao nhất để gặp cá đuối Manta Ray, thậm chí là cá mập Whale Shark. Từ tháng 5 đến tháng 9, Maldives có mưa gió thất thường nên có thể gây ảnh hưởng nhiều đến kỳ nghỉ của bạn.

Phương tiện di chuyển: Tùy vào khoảng cách giữa sân bay và nơi bạn lưu trú, bạn có thể di chuyển từ sân bay đến nơi lưu trú bằng tàu cao tốc, thủy phi cơ hoặc phà….

Ẩm thực: Đồ ăn ở Maldives bị ảnh hưởng nhiều bởi ẩm thực Ấn Độ với mùi vị khá đặc trưng. Đa số các khách sạn, resorts đều cung cấp đa dạng ẩm thực, buffet để bạn thoải mái lựa chọn.

Tiền tệ: Maldives sử dụng đồng Ruffiya, có tỷ lệ chuyển đổi 1 Ruffiya tương đương 1.500 đồng. Tuy nhiên, với khách du lịch, họ thường trao đổi bằng đồng USD luôn.

Trang phục phù hợp: Đi biển nghỉ dưỡng nên cứ mặc những gì làm bạn thấy thoải mái nhất.

Các điểm lặn đẹp nhất: Theo đánh giá của tổ chức Lặn biển quốc tế PADI, Maldives có 5 điểm lặn đẹp nên trải nghiệm:

 Fotteyo Kandu (đảo Vaavu) không chỉ có san hô và cá mà còn có nhiều hang động có thể lặn xuyên qua để tăng thêm phần thú vị cho chuyến lặn biển. Loài cá tập trung ở đây nhiều là cá mập, cá ngừ, cá nhồng.

 Kuredu Express (đảo Lhaviyani) có nhiều độ sâu khác nhau, tập trung các loại cá như là cá mập, cá đuối, cá ngừ, cá nhồng. Cá đuối Mantas thường xuyên lượn lờ nơi này thành đàn khá là đẹp mắt

 Okobe Thila (đảo Bắc Male) thường có những dòng nước chảy, xoắn ốc nên nếu không để ý bạn sẽ dễ bị bơi quanh khu này theo dòng chảy. Các loại cá dễ gặp ở đây là cá ngừ, cá mập trắng và cá cờ.

 Kandooma Thila (đảo Nam Male) nổi tiếng với những bức tường đá được những san hô mềm bao phủ. Có rất nhiều cá sòng ở đây. Ngoài ra, bạn còn dễ gặp thêm cá mập xám, cá mập trắng và cá đuối. Ở tầng cao hơn, bạn có thể gặp rùa biển.

 Broken Rock (đảo Nam Ari) có điểm nhấn là vách đá chia đôi rạn san hô. Khi lặn ở đây, bạn có thể ngắm nghía những bụi san hô lớn, những con cá bàng chài, rùa, cá đuối…

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam