Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Thổ Nhĩ Kỳ không nằm trong khối EU nên du khách cần xin visa Thổ Nhĩ Kỳ. Thời gian chờ cấp visa là 15 ngày nếu xin trực tiếp tại Đại sứ quán. Nếu bạn có visa châu Âu, Mỹ hoặc Ireland còn thời hạn, bạn có thể xin E-visa với thủ tục rất nhanh gọn, chỉ sau 2 tiếng là nhận được E-visa.

Hành trình: Từ Hà Nội/ TP.HCM, có chuyến bay thẳng tới Istanbul. Bạn nên sử dụng dịch vụ của Turkish Airlines hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ để không phải bận rộn chuyển hành lý khi transit tại Istanbul. Hơn thế nữa, Turkish Airlines là hãng hàng không chất lượng cao và có giờ bay lý tưởng từ Việt Nam đi châu Âu, cất cánh vào buổi tối tại Việt Nam và hạ cánh vào buổi sáng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời điểm: Tháng 4-6 là thời điểm lý tưởng để khám phá Istanbul.

Lưu trú: Istanbul có rất nhiều loại hình khách sạn cho du khách lựa chọn.

Ẩm thực: Simit, kahvalti, dolma và sarma, manti, maraş dondurma, pide, cá trống rán (hamsi), rượu raki, sandwich cá là những món mà bạn nên thưởng thức.

Phương tiện di chuyển: Du khách có thể dễ dàng đi thăm thú khắp nơi với xe buýt hoặc taxi.

Tiền tệ: Thổ Nhĩ Kỳ dùng đồng lira, 1 lira có giá trị xấp xỉ 4.000 đồng.

Trang phục: Hãy mặc trang phục kín đáo. Nữ giới nên có một chiếc khăn để che nắng, và trùm đầu khi tham quan một số nhà thờ Hồi giáo.

Lưu ý khác:

 Hãy dành thời gian cho một chuyến du thuyền trên eo biển Bosphorus để ngắm hai bờ Á – Âu của Istanbul.

 Những món quà đáng mua ở

Istanbul là các loại Turkish Delight đầy màu sắc và nhiều hương vị, khăn lụa Kashmir, bình và ly pha trà/cà phê, trà đen, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, các loại trà trái cây, đèn mosaic, thảm…

 Hàng hoá trong chợ Grand Bazaar không giống nhau hàng loạt, vì vậy đừng mang tâm lý không mua ở hàng này thì có thể mua hàng khác. Nếu có món đồ nào “lọt mắt xanh”, bạn hãy áp dụng chiêu tỏ ra không quan tâm lắm, và kiên nhẫn với “cuộc chiến mặc cả” để mua với giá bạn chấp nhận được.

 Hãy lưu ý bảo vệ tư trang để không bị mất cắp chỉ trong 1/10… nốt nhạc.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam