Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Phương tiện di chuyển: Sau khi đáp chuyến bay xuống Madrid Barajas Airport (MAD) cách trung tâm thành phố khoảng 12 km về hướng bắc, bạn có thể di chuyển về trung tâm bằng metro, taxi hoặc shuttle bus của sân bay.

 Hệ thống giao thông công cộng của Madrid khá sạch sẽ, an toàn và tiện lợi, giá vé Metro ở Madrid cũng khá rẻ và dùng được cho tất cả các loại phương tiện công cộng. Vé đơn giá từ 1,5 – 2 EUR, nếu mua loại card 10 chuyến thì giá chỉ là 12,2 EUR. Tuy nhiên, các điểm tham quan ở Madrid khá gần nhau nên bạn có thể hoàn toàn đi bộ, chỉ đi những điểm xa như thăm sân vận động Bernabeu mới cần phải đi tàu điện thôi.

 Nếu bạn ở Madrid từ 3 – 5 ngày, đi lại nhiều thì có thể cân nhắc mua Tourist Pass để đi lại không giới hạn trên các phương tiện công cộng. Các loại Pass bán theo ngày với giá như sau: 1-day pass: 8,40 EUR ; 2-day pass: 14,20 EUR , 3-day pass: 18,40 EUR, 5-day pass: 26,80 EUR; 7-day pass: 35,40 EUR.

 Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm Madrid Vision buses là loại bus hop on – hop off. Bus này có 2 tuyến chính là Historic Madrid (chạy quanh trung tâm thành phố) và Modern Madrid (đi qua khu phía bắc và trung tâm nơi có những khách sạn lớn, toà nhà văn phòng và những shopping mall sầm uất).

Lưu trú: Giá phòng hostel ở Madrid không quá cao, tầm 10 – 25 Eur/đêm/giường, còn nếu thuê phòng riêng giá tầm 45 – 60 EUR/ đêm. Khách sạn hay hostel ở đây thường tăng giá vào dịp cuối tuần hoặc các dịp cao điểm, lễ hội.

 Phòng ở khu vực xung quanh quảng trường Plaza Santa Ana được nhiều du khách lựa chọn vì ở trung tâm thành phố, gần với các địa điểm tham quan, các tuyến metro hay bus. Khu Lavapiés là nơi dân du lịch bụi thường hay lui tới vì Giá phòng rẻ hơn so với những khu khác, nhưng xung quanh cũng có khá nhiều cửa hàng nhỏ, quán ăn đường phố. Nếu bạn không phải đắn đo về tài chính thì Barrio Salamanca khu cao cấp và cũng được xem là an toàn nhất Madrid – sẽ thích hợp với bạn.

Nếu muốn đổi vị, bạn hãy ghé vào nhà hàng Sobrino de Botín, ngay gần quảng trường Mayor, nhà hàng cổ nhất thế giới theo kỷ lục Guiness, chuyên món lợn sữa quay, cừu Segovian quay. Còn nếu yêu đồ ăn Địa Trung Hải và châu Á, hãy đến Bazzar. Đảm bảo bạn ăn cả năm mà không chán ở thành phố này.

Người dân là một trong những yếu tố làm nên điều thú vị ở thành phố này. Ở Madrid, người dân thực sự thân thiện dù không giỏi tiếng Anh như nhiều người dân ở châu Âu nhưng họ vẫn luôn nỗ lực để trò chuyện cùng bạn, chào đón bạn tới thành phố của họ. Rất tự hào về ngôn ngữ bản địa nhưng người Madrid vẫn luôn tỏ ra xấu hổ, thậm chí hối lỗi nếu họ không thể nói tiếng Anh với bạn. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị tinh thần để gặp gỡ nhiều người trên khắp thế giới tại đây, bởi lẽ danh tiếng của Madrid đã thu hút rất nhiều khách quốc tế đến làm việc và du lịch.

Vào những tối cuối tuần suốt mùa hè, chẳng mấy ai nhậu trong quán mà họ đều tuồn hết ra phố. Trong những khu chợ đông đúc, người ngồi la liệt với cốc rượu trên tay đến tận 5 giờ sáng. Còn các hè phố Chueca thì được lấp đầy với hàng trăm người khiến cho giao thông ách tắc. Khi đã đến Madrid, tôi dám chắc bạn không thể không nghĩ đến lần trở lại, dù chưa rời xa mảnh đất này.

TRƯỚC KHI TẠM BIỆT MADRID, ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI THƯỞNG THỨC TAPAS VÀ FLAMENCO ĐÚNG ĐIỆU TÂY BAN NHA.

 ??  ??
 ??  ??
 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam