Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Ẩm thực: Nổi tiếng nhất là tapas món ăn truyền thống của người Tây Ban Nha, sau đó là đồ hải sản. Tuy nhiên, vì không giáp với biển nên hải sản ở Madrid tương đối đắt so với đồ ăn khác, nhưng hải sản được vận chuyển nhanh nên rất tươi ngon. Tại một số quán, nếu bạn gọi bia hay rượu sẽ được miễn phí Tapas, còn gọi hải sản thì không nhé.

Tiền tệ: Tây Ban Nha sử dụng đồng Euro (EUR), 1 EUR trị giá khoảng 28.000 VND.

Một số điểm tham quan:

 Royal Palace (Palacio Real De Madrid): Đây là nơi ở chính thức của Hoàng gia Tây Ban Nha, và cũng là cung điện lớn nhất trong các nước thuộc khu vực Tây Âu. Giá vé: khoảng 10 EUR, miễn phí vào các buổi tối cuối tuần (từ 6 – 8 giờ).

 Plaza Mayor: Quảng trường chính và được coi là trái tim của Madrid. Khu quảng trường rộng lớn này là nơi tập trung giao lưu văn hoá, tham quan nổi tiếng với hàng triệu lượt khách mỗi năm.

 Sân vận động Santiago Bernabeu: Với những tín đồ yêu thích của bóng đá và là fan của CLB nổi tiếng Real Madrid thì đây là địa điểm tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến thành phố này. Nằm ở ngay gần Nuevos Ministerio­s và điểm cuối của Metro line 8 từ sân bay vào thành phố, sân vận động với sức chứa lên đến 100.000 người này là một báu vật và một biểu tượng đẹp của Madrid. Giá vé: 20 Eur/tour. Mở cửa: 10h – 19h30, từ thứ 2 đến thứ 7; 10h – 18h30 vào chủ nhật hoặc ngày lễ.

Chi phí cho chuyến đi: Ngoài vé máy bay với giá phòng ở hơi cao, thì nhìn chung các chi phí khác ở Madrid khá phải chăng. Tổng chi phí 5 ngày 4 đêm vào khoảng 40.200.000 VNĐ.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam