Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Đan Mạch là 1 trong 26 nước châu Âu nằm trong khối Schengen nên công dân Việt Nam bắt buộc phải xin visa Schengen trước khi đi. Bạn có thể xin visa này tại ĐSQ hoặc LSQ của bất kì quốc gia nào nằm trong khối Schegen nếu hành trình của bạn có ghé nước đó đầu tiên hoặc lưu trú tại nước đó trong thời gian lâu nhất. Hành trình: Copenhagen là thủ đô của Đan Mạch, một trong những thành phố lớn của châu Âu nên bạn có thể đến đây bằng rất nhiều đường bay. Từ Việt Nam đến Copenhagen là một hành trình dài từ 13 giờ bay trở lên, và hiện chưa có chuyến bay thẳng. Chúng tôi bay từ TP.HCM đến Copenhagen, và về từ Oslo (Na Uy) nên chúng tôi đã mua vé của hãng Aeroloft của Nga. Đó là chuyến bay có thời gian di chuyển và quá cảnh (ở Moscow) hợp lý nhất. Những hãng hàng không khác có thể lựa chọn là Thai airway, Qatar hoặc Emirate cho một chuyến khứ hồi từ Việt Nam đến Copenhagen.

Thời điểm: Thời tiết ở Copenhagen được chia ra làm 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có vẻ đẹp, hấp dẫn riêng nên bạn có thể du lịch Copenhagen vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Phương tiện di chuyển: Hệ thống phương tiện công cộng tại Copenhagen rất tiện lợi, bao gồm xe buýt, tàu điện ngầm, xe điện và tàu hỏa. Nếu bạn di chuyển nhiều trong thành phố hoặc các vùng lân cận, cách tốt nhất là mua Citypass với nhiều lựa chọn từ 24h, 48h hoặc 72h để có thể đi tất cả các phương tiện công cộng.

Lưu trú: Điều đó thực sự phụ thuộc vào ngân sách và sở thích của bạn vì có rất nhiều lựa chọn ở thành phố rộng lớn này. Chúng tôi ở tại khách sạn Urban House Copenhagen by Meininger, gần nhà ga trung tâm với giá khoảng 2 triệu đồng/ phòng đôi/đêm.

Ẩm thực: Thức ăn ở Copenhagen khá phong phú với các loại cá biển rất lạ và ngon. Tuy nhiên, chi phí cho một món chính tại một nhà hàng hạng trung cũng khá cao, từ 150 DKK đến 200 DKK (khoảng 500-700 nghìn đồng). Cà phê truyền thống kiểu Đan Mạch có mùi vị rất thơm, uống kèm với một lớp kem chứ không pha sữa.

Tiền tệ: Tuy nằm trong khối EU, nhưng Đan Mạch cũng như một số nước Bắc Âu như Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, đều không sử dụng đồng Euro, mà sử dụng đồng tiền riêng của họ. Tiền của Đan Mạch là tiền Krone (DKK), với tỉ giá khoảng 3.700 đồng/1 DKK.

 ??  ??

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam