Travellive

THÔNG TIN THÊM

-

Visa: Du khách Việt có thể xin visa dán tại Đại sứ quán Sri Lanka hoặc xin visa online qua website: www.eta.gov.lk.

Nếu xin visa online, bạn có thể nhận visa và thanh toán trực tiếp tại sân bay.

Hành trình: Toàn bộ đảo quốc Sri Lanka chỉ có duy nhất một phi trường quốc tế đặt tại Negombo, cách thủ đô Colombo khoảng 30km về phía bắc. Du khách Việt Nam muốn đến Sri Lanka phải bay 2 chặng ngắn, bắt buộc quá cảnh ở Bangkok, Kuala Lumpur hoặc Singapore.

Thời điểm: Sri Lanka có khí hậu khá nóng với nhiệt độ trung bình từ 28 - 30oc, mùa đông nhiệt độ lạnh nhất là 16oc. Vì vậy, các bạn có thể du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm.

Phương tiện giao thông: Hệ thống xe buýt chạy khắp đất nước Sri Lanka, mặc dù khá cũ kỹ nhưng cũng đáp ứng được nhu cầu đi lại dễ dàng. Hệ thống đường sắt xuyên qua cao nguyên trung tâm Sri Lanka là một tuyến đường rất đẹp để du khách ngắm cảnh và trải nghiệm. Di chuyển ở cự ly ngắn dưới 20 km có thể đi bằng xe tuk tuk, hiện diện ở khắp mọi nơi, giá rẻ và dễ tìm.

Lưu trú: Những địa điểm du lịch nổi tiếng đều có mạng lưới nhà nghỉ, khách sạn với nhiều chọn lựa. Du khách cũng có thể trải nghiệm các resort sang trọng nằm sâu trong các khu bảo tồn thiên nhiên, hoặc dọc bờ biển phía nam đảo.

Ẩm thực: Sri Lanka là một phần của lục địa Ấn Độ nên ẩm thực cũng ảnh hưởng rất lớn. Tương tự như đồ ăn Ấn, ở Sri Lanka họ dùng rất nhiều gia vị vào món ăn, cụ thể là cà ri, masala và tiêu đen khá cay. Ẩm thực đường phố cũng rất đa dạng, nhưng phải cẩn thận vì tiêu chuẩn vệ sinh ở Sri Lanka nhìn chung là chưa đạt chuẩn an toàn tuyệt đối.

Tiền tệ: Sri Lanka sử dụng đồng rupee, tỉ giá quy đổi 1 rupee bằng khoảng 129 đồng Việt Nam.

Quà lưu niệm: Sri Lanka nổi tiếng với các loại mặt nạ gỗ truyền thống, đá quý thô và các loại gia vị đặc trưng như vanilla. Đồ chế tác bằng gỗ (tượng, đồ dùng trong nhà, đồ trang trí) cũng khá tinh xảo.

Lộ trình gợi ý: Bắt đầu từ thủ đô Colombo, du khách bắt xe buýt lên thành phố Kandy, thủ phủ vùng cao nguyên Highlands; Sau đó bắt tiếp một chuyến xe buýt lên thành phố trà Nuwara Eliya, một thị trấn miền núi đẹp, thanh lịch như Đà Lạt ở Việt Nam. Từ Nuwara Eliya, có thể mua vé tàu đi xuống phía nam là thị trấn Ella rồi đi tiếp bằng xe buýt xuống các bãi biển phía nam Sri Lanka, ghé qua thành phố cảng Galle, sau đó đi ngược lên phía bắc để về lại Colombo.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam