Travellive

HẮC LONG GIANG MÙA ĐÔNG

- Bài và ảnh: Phương Nguyễn

Ở một số địa phương mà chúng tôi đi qua, nhiệt độ giảm xuống tới mức -35oc. Phải nói rằng, lần đầu tiên, tôi “tận hưởng” cảm giác tự đặt mình vào môi trường lạnh hơn cả ngăn đá tủ lạnh.

ĐA PHẦN DU KHÁCH CHỈ BIẾT ĐẾN HẮC LONG GIANG QUA LỄ HỘI BĂNG ĐĂNG ĐẦY MÀU SẮC DIỄN RA HẰNG NĂM Ở CÁP NHĨ TÂN. THẾ NHƯNG, TỈNH HẮC LONG GIANG (TRUNG QUỐC) CÒN CÓ VÔ SỐ NHỮNG ĐIỀU KỲ LẠ VÀ HẤP DẪN, XỨNG ĐÁNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG ĐIỂM ĐẾN CHO MÙA ĐÔNG THÚ VỊ NHẤT KHU VỰC ĐÔNG Á. VỚI TÔI, ĐÂY CÓ LẼ LÀ CHUYẾN ĐI ĐẾN VÙNG ĐẤT LẠNH LẼO NHẤT TRONG CUỘC ĐỜI. Ở MỘT SỐ ĐỊA PHƯƠNG MÀ CHÚNG TÔI ĐI QUA, KHI NHÌN VÀO NHIỆT KẾ, NHIỆT ĐỘ GIẢM XUỐNG TỚI MỨC -35oc. PHẢI NÓI RẰNG, LẦN ĐẦU TIÊN, TÔI "TẬN HƯỞNG" CẢM GIÁC TỰ ĐẶT MÌNH VÀO MÔI TRƯỜNG LẠNH HƠN CẢ NGĂN ĐÁ TỦ LẠNH.

 ??  ??
 ??  ?? Những ngôi nhà xinh xắn được xây bằng gỗ, giống kiểu những ngôi làng ở Bắc Âu hay trong truyện cổ tích.
Lovely houses are built of wood, like the villages in Northern Europe or in fairytales.
Những ngôi nhà xinh xắn được xây bằng gỗ, giống kiểu những ngôi làng ở Bắc Âu hay trong truyện cổ tích. Lovely houses are built of wood, like the villages in Northern Europe or in fairytales.
 ??  ??
 ??  ??
 ??  ?? Nhà ga xe lửa Mạc Hà, đường xá, cây cối… tất cả đều chìm trong tuyết trắng.
Mohe train station, roads and trees, all covered in white snow.
Nhà ga xe lửa Mạc Hà, đường xá, cây cối… tất cả đều chìm trong tuyết trắng. Mohe train station, roads and trees, all covered in white snow.

Newspapers in English

Newspapers from Vietnam